Đè bẹp ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam phá dớp 28 năm

Phạm Tú Thứ ba, ngày 15/10/2019 20:31 PM (GMT+7)
Làm khách Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-1 nhờ 3 bàn thắng của Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Linh.
Bình luận 0

ĐT Indonesia 1-3 ĐT Việt Nam:

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Indonesia: Rihdo, Antara, M.Abduh, Otavio, Basna, Simanjuntak, Ramdani, Dimas, Pranada, Lilipaly, Goncalves

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh

Buộc phải thắng, Indonesia đã chơi pressing tầm cao trước Việt Nam ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, chủ nhà không duy trì được lối đá gây sức ép lên hàng thủ Việt Nam và để mất thế trận vào tay các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

Suốt hiệp 1, Indonesia không gây được bất cứ nguy hiểm nào cho khung thành Đặng Văn Lâm. Về phía Việt Nam, đội bóng của HLV Park Hang-seo làm chủ hoàn toàn thế trận, tạo ra ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm và có bàn mở tỷ số nhờ công của Duy Mạnh.

Phút 26, từ cú đá phạt góc của Quang Hải, Văn Hậu đã lao vào đánh đầu tạo nên một tình huống lộn xộn trước khung thành ĐT Indonesia. Từ tình huống này, Duy Mạnh đã ập vào, chọc thủng lưới thủ môn Rihdo, ghi bàn giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

img

Việt Nam đè bẹp Indonesia. Ảnh: VTC News

Thế trận không hề thay đổi trong hiệp 2. Mọi chuyện diễn ra như mơ với ĐT Việt Nam khi ở phút 54, đội bóng của ông Park Hang-seo được hưởng quả penalty sau khi Hùng Dũng bị một cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã đá thành công, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách.  Bảy phút sau bàn thắng của Ngọc Hải, từ cú chọc khe thông minh của Trọng Hoàng, Tiến Linh đã ập vào vòng cấm ghi bàn, đưa Việt Nam dẫn trước 3-0.

Không còn gì để mất sau khi để thủng lưới 3 lần, ĐT Indonesia đã dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp ở phút 84 với pha làm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Irfan Bachdim. Đây là tất cả những gì Indonesia làm được ở trận đấu này.

Ở phút bù giờ, đội chủ nhà đã may mắn không thủng lưới lần thứ 4 sau khi Hùng Dũng đá hỏng quả penalty cho Việt Nam. Chung cuộc, Indonesia để thua với tỷ số 1-3.

Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của Indonesia ở bảng G vòng loại World Cup 2022. Ngược lại, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, bất bại ở bảng G với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trên sân của Indonesia kể từ năm 1991, tức là đã 28 năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem