Đêm nay, “Gấu” Nga đe dọa người Bồ

Thứ sáu, ngày 12/10/2012 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 22 giờ hôm nay (12.10, giờ Việt Nam), sân Luzhniki sẽ là tâm điểm của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu khi Nga tiếp Bồ Đào Nha trong 90 phút có tính chất tranh ngôi đầu bảng F…
Bình luận 0

Sau hai lượt trận đầu, Nga và Bồ Đào Nha cùng được 6 điểm tuyệt đối nhưng Nga tạm dẫn đầu bảng do hơn hiệu số bàn thắng-thua (+6 so với +4). Vẫn gặp đôi chút khó khăn do không sở hữu một chân sút thực sự sắc sảo để san sẻ trách nhiệm ghi bàn với Ronaldo, nhưng Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Paulo Bento vẫn thể hiện được đẳng cấp trong những trận đấu mà họ buộc phải thắng khi gặp các đối thủ yếu.

img
Ronaldo rất có duyên ghi bàn trên sân Luzhniki.

Trong khi đó, người Nga đang cố quên đi nỗi thất vọng tại EURO 2012 (bị loại ngay ở vòng bảng) để hướng tới tương lai trong triều đại mới của HLV Fabio Capello. Không có “thiên thời” do nước Nga thời điểm này chưa vào mùa đông, nhưng Nga lại có “địa lợi” và cả “nhân hoà” khi đội hình của họ sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như anh em nhà Berezutskiy, Ignashevich, Denisov, Kerzhakov… Lớn hơn nữa, hy vọng chiến thắng của Nga được đặt vào tài năng trẻ Dzagoev và tài thao lược của Capello - người đã mạnh tay loại bỏ hai công thần Arshavin và Pogrebnyak.

Khu vực trung tuyến được dự báo sẽ trở thành “chiến trường” khi cả hai bên đều sở hữu những cầu thủ giàu kỹ thuật và cả những “tiều phu” đầy sức mạnh. Ronaldo tất nhiên sẽ là nhân vật trung tâm của trận đấu này, nhưng chưa biết chừng, một cái tên vô danh nào đó mới trở thành người hùng, khi những ngôi sao của hai đội sẽ bị kèm rất chặt.

Trong khi Bồ Đào Nha có trận đấu được dự báo rất khó khăn, các đội bóng lớn khác tại châu Âu như Tây Ban Nha, Italia, Anh, Hà Lan chỉ phải gặp những đội yếu hơn hẳn về đẳng cấp và nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng đậm. Tây Ban Nha sẽ làm khách của Belarus, Hà Lan gặp đội “nhược tiểu” Andorra trên sân nhà. Tuyển Anh gặp “rổ đựng bóng” San Marino, còn Italia làm khách của Armenia.

Tại khu vực Nam Mỹ, trận đấu hấp dẫn nhất là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Argentina và Uruguay. Dù Argentina có siêu sao Messi cùng hàng loạt hảo thủ khác để tạm dẫn đầu cuộc đua, nhưng HLV Alejandro Sabella vẫn chưa tạo được dấu ấn đậm nét cho lối chơi của “những vũ công Tango”. Đã vắng dần những pha bóng thêu hoa dệt gấm mà thay vào đó là lối chơi thực dụng, đơn điệu đến mức dễ bị bắt bài khi tất cả các đường bóng đều qua chân Messi. Trong khi đó, Uruguay sẽ rất nguy hiểm với “chiếc đinh ba” Forlan-Suarez- Cavani. Trên bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ, các đội bóng chỉ hơn kém nhau 1-2 điểm nên bất cứ cú vấp nào cũng phải trả giá rất đắt.

Trong khi đó, Colombia với chân sút Falcao đang thăng hoa sẽ hướng tới một chiến thắng ấn tượng khi tiếp Paraguay, còn Ecuador sẽ có trận đấu tương đối khó khăn với Chile.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem