Đến bao giờ HAGL mới biết thắng?

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 26/04/2015 18:45 PM (GMT+7)
6 trận liên tiếp rồi, HAGL chỉ biết hòa và thua. Rất nhiều người từng kỳ vọng về họ giờ tỏ ra chán nản. Câu hỏi chập chờn trong đầu các CĐV bóng đá Việt Nam lúc này là: Bao giờ HAGL mới biết thắng?
Bình luận 0

Đầu mùa giải, khi bầu Đức quyết định nhúp toàn bộ lứa U19 HAGL từng gây bão trong giai đoạn cuối năm 2013 và trong năm 2014 lên đội 1 đá V.League, nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đã rất vui mừng. Họ hy vọng sẽ lại tiếp tục được xem lối đá bật nhả đẹp mắt của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Thời điểm ấy, một số chuyên gia đánh giá, HAGL với nòng cốt là những cầu thủ thuộc lứa 1 Học viện HAGL JMG Arsenal hoàn toàn có thể tạo lên bất ngờ, tức cạnh tranh chức vô địch với những ứng viên sừng sỏ như B.Bình Dương, SHB.Đà Nẵng hay SLNA...

img

 

Công Phượng và các đồng đội đã không thắng 6 trận gần nhất (ảnh - Thanh niên).

Những trận đấu có sự góp mặt của HAGL, các khán đài chật ních khán giả, người hâm mộ chen lấn mua vé vào sân, điều mà lâu lắm rồi V.League không có. Những người không có điều kiện tới sân cũng cố gắng ngồi trước màn hình để theo dõi lứa cầu thủ được coi là tương lai của bóng đá Việt Nam thi triển tài năng... Tuy nhiên cho tới lúc này, sự kỳ vọng đã biến thành thất vọng.

Lối chơi quá “hiền” chỉ biết đập nhả, tấn công theo bài của HAGL quá dễ để đối phương bắt bài. Họ chỉ cần duy trì sự tập trung ở khâu phòng ngự, yêu cầu toàn đội đá “rát” và bố trí những tiền đạo có sức vóc, tốc độ ở phía trên là ý như rằng, đội bóng phố Núi bế tắc và rồi nhận những bàn thua. Trận đấu giữa HAGL và Hà Nội T&T chiều qua diễn ra theo kịch bản như thế. Đội chủ sân Hàng Đẫy không cần cầm quá nhiều bóng, nhưng hễ có bóng là tổ chức phản công nhanh, phất lên cho bộ đôi Gonzalo và Hoàng Vũ Samson phía trên hoặc treo bóng bổng đánh đầu...

3/4 bàn thắng của Hà Nội T&T diễn ra theo cách kể trên. Những cầu thủ trẻ măng, chỉ cao khoảng 1m7 và thiếu kinh nghiệm của HAGL bất lực trước thể hình và thể lực vượt trội của chủ nhà. Theo giới chuyên môn, việc đội khách để thủng lưới tới 4 bàn trong hiệp 1 là hoàn toàn hợp lý. Nếu trong hiệp 2, Hà Nội T&T không tỏ ra chủ quan mà vẫn đá như 45 phút đầu tiên, khó có chuyện Công Phượng, Đức Lương ghi được bàn thắng, thậm chí họ còn thua đậm hơn.

Trước lối chơi quá dễ bắt bài và cả tinh thần sa sút của các cầu thủ trẻ, cái viễn cảnh HAGL xuống hạng không còn là trên lý thuyết nữa. Thậm chí với nhiều người từng rất kỳ vọng vào những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... câu hỏi thường trực trong đầu họ lúc này là: “Bao giờ đội bóng phố Núi mới biết thắng?”. 6 trận rồi, HAGL chỉ biết hòa (2) và thua (4). Họ cũng là đội toàn thua sân khách tính cho tới thời điểm này.

Vòng tiếp theo, HAGL sẽ trở lại sân nhà Pleiku và tiếp đón QNK Quảng Nam, một đội bóng cũng đã không thắng 5 trận gần nhất (thua 3 và hòa 2), đồng thời có cùng 8 điểm như đội bóng phố Núi, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Có thể HLV Graechen và các học trò đã nghĩ tới một chiến thắng giải hạn, nhưng với các CĐV thì khả năng này lại rất u ám. Chẳng phải ở vòng 9, HAGL từng được tiếp đội bét bảng Đồng Nai trên sân nhà nhưng bị cầm hòa 2-2 đó sao?

Trận cuối lượt đi, HAGL sẽ tới làm khách tại sân Gò Đậu của ĐKVĐ B.Bình Dương. Một trận thua, thậm chí là thua rất đậm đang chờ đợi Công Phượng và các đồng đội. Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa, HAGL có thể bổ sung 3 tân binh, trong đó có 2 cầu thủ ngoại. Tuy nhiên liệu họ có thể giúp đội bóng phố Núi bứt lên hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn?

Cần biết, trận đấu tiên của lượt về, HAGL sẽ gặp Hải Phòng và tiếp theo là chuyến đi tới Thanh Hóa. Cả hai đều là những đội bóng có phong độ cực tốt ở mùa giải này và từng thắng dễ HAGL ở lượt đi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem