Đến Nhật Bản, "thần đồng Thái Lan" có giá gấp 7 lần Công Phượng

Thứ ba, ngày 17/03/2020 15:10 PM (GMT+7)
Giá trị của tiền đạo Suphanat Mueanta hứa hẹn sẽ có bước nhảy vọt cực lớn nếu cầu thủ này chuyển đến giải VĐQG Nhật Bản thi đấu trong tương lai.
Bình luận 0

Cụ thể, theo nguồn thông tin từ SMM Sports, Suphanat Mueanta đang được nhận được sự quan tâm và chú ý của một loạt đội ngũ tuyển trạch viên của các đội bóng ở J.League.

Nếu chuyển đến chơi bóng ở xứ sở mặt trời mọc, ước tính vào thời điểm đó, giá trị của chân sút đang thuộc biên chế Buriram United có thể lên tới con số 50 triệu bath (khoảng hơn 1,5 triệu USD).

img

Suphanat hiện đang có giá trị cao gấp đôi so với Công Phượng của ĐT Việt Nam.

Mức giá này của Suphanat cao hơn rất nhiều so với Công Phượng, tuyển thủ của ĐT Việt Nam chỉ được định giá khoảng 200.000 euro.

Trên trang chuyên chuyển nhượng Transfermarkt, Suphanat hiện cũng đang có mức giá lên tới 500.000 euro, cao hơn cả cầu thủ đắt giá nhất đội hình ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm (300.000 euro).

Suphanat sinh ngày 2 tháng 8 năm 2002, anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Buriram United – đội bóng mà Xuân Trường từng đầu quân ở giai đoạn đầu Thai League 2019.

Sau 3 mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp cho đội chủ sân Thunder Castle từ năm 2018, Suphanat chơi tổng cộng 35 trận và ghi được 10 bàn thắng.

Tiền đạo cao 1m72 này ghi dấu ấn mạnh mẽ khi trở thành Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng tại đấu trường châu lục AFC Champions League, Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một VCK U23 châu Á (pha lập công vào lưới U23 Bahrain ở vòng bảng giải U23 Châu Á 2020 khi mới 17 tuổi 159 ngày).

Mới chỉ 18 tuổi, Suphanat giờ đã là trụ cột ở một loạt các đội trẻ U19, U23 cũng như ĐTQG của Thái Lan, anh là sự lựa chọn rất ưa thích của HLV Nishino trên hàng công của “bầy Voi chiến”.

Trong tương lai, không loại trừ khả năng Suphanat sẽ chuyển đến thi đấu ở Nhật Bản, bởi J.League đang được xem là mảnh đất lành với các cầu thủ Thái Lan, những cái tên như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Dangda đều đang tìm được chỗ đứng nhất định ở xứ mặt trời mọc.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem