"Dị nhân" Hữu Thắng của U16 Việt Nam suýt bỏ bóng đá vì hay... khóc

Thứ bảy, ngày 23/07/2016 19:00 PM (GMT+7)
Ít ai biết tiền vệ Hữu Thắng, một trong những quân bài chiến thuật giúp U16 Việt Nam đang chơi thành tại giải VCK U16 Đông Nam Á từng suýt bị các HLV tại CLB Viettel trả về vì tội... mít ướt.
Bình luận 0

HLV Đặng Phương Nam, người đang trực tiếp huấn luyện U17 Viettel và cũng là người "chấm" Hữu Thắng khi tuyển quân tại Huế cho biết anh có ấn tượng đặc biệt với cái "kèo" trái của cậu học trò.

img

Hữu Thắng của U16 Việt Nam. Ảnh: Postnews.

"Hữu Thắng cùng Danh Chung là 2 cầu thủ người Huế vượt qua vòng kiểm tra cuối cùng để được chọn vào đội U11 năm 2012. Tôi đặc biệt ấn tượng với Thắng bởi khi đó dù mới 10, 11 tuổi nhưng em đã thể hiện được khả năng chơi bóng thông minh với chiếc kèo trái rất "dị". Thế nên sau này, khi từng có ý định trả em về gia đình thì tôi quyết định dùng mọi cách để giữ em ấy ở lại", HLV Đặng Phương Nam chia sẻ.

"Lúc mới ra đây, vì còn nhỏ đã xa gia đình lại phải sống ở môi trường hoàn toàn mới, đòi hỏi tính tự lập nên cậu ấy khóc ròng cả tháng trời đòi về. Ngày nào Thắng cũng khóc, khóc triền miên, khóc bất kể lúc nào. Việc này khiến tôi thấy khó khăn bởi đó là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một đội bóng nhỏ như vậy.

Cũng có lúc tôi cảm thấy nản chí vì không biết phải làm sao để dỗ dành được nên định cho cậu ấy về rồi. Nhưng nghĩ lại vì tiếc tài năng nên đã quyết định bàn với gia đình để anh trai hơn Thắng 1 tuổi ra sống cùng 1 tuần để em quen dần với môi trường mới. Sau đó thì mọi thứ cũng ổn", vị HLV này chia sẻ tiếp.

Cũng theo lời vị cựu trợ lý của HLV Miura thì sau khi đã quen dần với cuộc sống mới, Thắng "Huế" đã nhanh chóng hòa nhập cùng guồng quay của đội.

Và chỉ 3 tháng sau Hữu Thắng lại khóc, nhưng lần này đã làm thay đổi rất nhiều cầu bé gốc Cố đô Huế. Số là, trẻ con thường rất hiếu động và ham chơi. Để rèn những cầu thủ mầm non này vào khuôn khổ, các HLV thường dọa kỷ luật chúng. Đó là lần đầu tiên và duy nhất cho đến bây giờ, Thắng phải để các HLV phải phiền lòng.

Còn với HLV Nguyễn Thăng Long, người dẫn dắt U13 Viettel của Hữu Thắng tham dự giải U13 Yamaha ASEAN Cup 2013 tại SVĐ Mỹ Đình thì lại ấn tượng đặc biệt về cách sinh hoạt khá gương mẫu của tiền vệ nhỏ con này.

"Mọi tác phong sinh hoạt của em ấy phải nói là chuẩn chỉ. Trong suốt quá trình dài dẫn dắt đội, tôi chưa một lần nào phải nhắc nhở về sinh hoạt, hay quan hệ và cách giao tiếp của Thắng với bạn bè cũng như với những người lớn.

"Thắng Huế" là người trầm tính, thông minh và nhưng hiền lành, nền nã theo đúng tính cách của người Huế. Tính cách của em ấy ở ngoài đời có thể hơi ít nói nhưng vào trong sân thì khác hẳn", HLV Thăng Long nói.

Người đồng hương cùng được tuyển với Hữu Thắng vào lớp năng khiếu khi đó là Danh Chung. Sau này, cả 2 nhanh chóng trở thành đôi bạn thân thiết vì vừa được các thầy tâm lý sắp xếp ở cùng phòng, lại là đồng hương nên có những điều dễ hiểu và chia sẻ với nhau hơn.

Chung kể, Hữu Thắng có phần khác biệt với những người đồng đội khác về tính cách. Sự khác biệt này được bộc lộ từ khá sớm và không chỉ Chung, mà gần như tất cả các VĐV của trung tâm đào tạo bóng đá Viettel đều biết đến "Thắng Huế" bởi độ "dị" không ai có được.

"Thắng nhỏ con nhưng chơi bóng theo kiểu lì lợm và rất dễ khiến đối thủ nổi cáu, rất giống tính cách ngoài đời của hắn, hiền và "tẩm ngấm tẩm ngầm", Chung nói.

Chung cười tủm tỉm cười và kể tiếp về Hữu Thắng: "Bạn ấy là thánh sinh hoạt. Hắn ngủ sớm lắm, đến giờ đi ngủ chỉ quay đi quay lại đã "kéo gỗ" rồi. Thể lực thì không khỏe nhất đội, nhưng ngủ thì yên tâm là đảm bảo đấy. Tốc độ cũng không quá nhanh nhưng ăn thì nhanh hơn thần gió".

Thông tin về Hữu Thắng

Họ tên đầy đủ: Nguyễn Hữu Thắng

Năm sinh: 2000

Quê quán: Huế

Vị trí sở trưởng: Tiền vệ trung tâm/ tiền vệ công

Danh hiệu: HCB U13 QG 2013, HCĐ U13 Yamaha Asean Cup 2013, HCV U15 QG 2015

Tại VCK U16 ĐNÁ 2016: Ghi được 4 bàn và đang cùng với Khắc Khiêm, Trọng Long nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đỗ Hải (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem