Điểm lại những cuộc “nội chiến” ở chung kết Champions League

Thứ sáu, ngày 23/05/2014 06:56 AM (GMT+7)
Trước trận chung kết Champions League 2013-2014 giữa Real Madrid với Atletico Madrid, Dân Việt xin được điểm lại những cuộc “nội chiến” giữa các đội bóng cùng quốc gia ở trận đấu quan trọng nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB.
Bình luận 0

Rạng sáng 25.5 (giờ Việt Nam), trận chung kết Champions League 2013-2014 sẽ diễn ra trên sân Estadio da Luz, Lisbon, Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử (kể từ khi cúp C1 châu Âu được đổi tên thành Champions League hồi năm 1992) trận chung kết diễn ra giữa hai đội bóng cùng thành phố.

img
Real Madrid - Atletico Madrid là lần đầu tiên trận chung kết Champions League diễn ra giữa 2 đội bóng cùng thành phố.

Tuy nhiên, trước đó đã có tới 4 trận chung kết là “cuộc chiến nội bộ” của các đội bóng cùng quốc gia. Cùng điểm lại các cuộc so tài tài.

Real Madrid 3-0 Valencia (1999-2000)

Ở trận chung kết diễn ra trên sân Stade de France, Paris, Pháp vào ngày 24.5.2000, Real đã thi đấu lấn lướt và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước Valencia ở phút 39 do công của tiền đạo Fernando Morientes.

img
Chiến thắng trước Valencia giúp Real mang chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 8 về vòng truyền thống của CLB.

Sang hiệp hai, đội bóng Hoàng gia tiếp tục duy trì được sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Santiago Canizares (1-Valencia) và ghi thêm 2 bàn ở do công của Steve McManaman 67’) và Raul Gonzalez (75’) để giành chiến thắng với kết quả 3-0, qua đó lần thứ 8 thống trị bóng đá châu Âu.

AC Milan 0-0 (penalty 3-2) Juventus (2002-2003)

Thi đấu với thế trận chặt chẽ, Milan và Juve đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0 sau 120 phút thi đấu trong trận chung kết diễn ra trên sân Old Trafford, Manchester, Anh vào ngày 28.5.2003. Điều đó khiến đôi bên phải kéo nhau vào “loạt đấu súng” để phân định thắng thua.

img
AC Milan đã vượt qua Juve để lần thứ 6 đăng quang ở Champions League.

Trên loạt sút luân lưu, Serginho, Alessandro Nesta và Andrey Shevchenko là những người thực hiện thành công các quả phạt đền cho Milan (Clarence Seedorf và Kakha Kaladze đá hỏng). Bên phía Juve chỉ có Alessandro Birindelli và Alessandro Del Piero đá phạt đền thành công (David Trezeguet, Marcelo Zalayeta và Paolo Montero đá hỏng). Kết quả Rossoneri đã giành thắng lợi với tỷ số 3-0 để lần thứ 6 lên ngôi vô địch châu Âu.

M.U 1-1 (penalty 6-5) Chelsea (2007-2008)

Trong “cuộc nội chiến” của bóng đá Anh diễn ra tại sân Luzhniki, Moscow, Nga vào ngày 21.5.2008, M.U đã nhập cuộc với thế trận tấn công và sớm có được bàn mở tỷ số do công của Cristiano Ronaldo ở phút 26. Tuy nhiên, Frank Lampard đã tỏa sáng giúp Chelsea gỡ hòa 1-1 ở phút 45.

img
Sự vui mừng tột độ của các cầu thủ M.U sau khi đánh bại Chelsea trên loạt sút luân lưu.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 2 cũng như 2 hiệp phụ, đôi bên đã không thể ghi thêm được bàn thắng và phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trên chấm 11m, thủ thành Petr Cech đã xuất sắc cản phá được quả sút thứ 3 của Ronaldo giúp Chelsea tạm thời dẫn trước 3-2.

Đáng tiếc là sau đó, thủ quân John Terry đã bị trượt chân và sút thẳng lên khán đài, còn quả đá thứ 7 của Nicolas Anelka bị thủ môn Edwin van der Sar bên phía M.U đổ người cản phá. Kết quả cuối cùng, M.U đã giành thắng lợi với kết quả 6-5 để lần thứ 3 đăng quang ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Borussia Dortmund 1-2 Bayern Munich (2012-2013)

Mùa giải năm ngoái, Dortmund đã tạo ra cú sốc khi đánh bại Real Madrid ở vòng bán kết với tỷ số chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận đi và về) để giành quyền vào chung kết với đại kình địch Bayern ở sân Wembley, London, Anh vào ngày 25.5.2013.

img
Bayern đã vượt qua Dortmund đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Với sự hưng phấn sau khi đoạt chức vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức, các học trò của HLV Jupp Heynckes đã thi đấu lấn lướt so với Dortmund. Phút 60, Mario Mandzukic đã lập công sau pha kiến tạo của Arjen Robben để đưa Bayern vượt lên dẫn trước 1-0.

8 phút sau, Ilkey Gundogan đã “nổ súng” quân bình tỷ số cho Dortmund. Mặc dù vậy, khi trận đấu bước sang phút 89, Robben đã ghi bàn quyết định giúp Hùm xám xứ Bavaria giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem