Điểm mặt 6 trận đấu gây sốc nhất lịch sử Euro

Chủ nhật, ngày 27/05/2012 19:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vòng chung kết Euro 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraine chuẩn bị khởi tranh. Mới đây, LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa bầu chọn ra 6 trận đấu gây sốc nhất trong 13 vòng chung kết Euro đã qua.
Bình luận 0

 1. Anh - CH Ireland: 0-1 (vòng bảng Euro 1988)

img
 

Mới lần đầu tiên tham dự vòng chung kết Euro và bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với ĐT Anh đang sở hữu rất nhiều hảo thủ như Bryan Robson, Peter Beardsley, Gary Lineker và John Barnes. Tuy nhiên, CH Ireland đã khiến cả châu Âu phải sửng sốt khi đánh bại “Tam sư” với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Ray Houghton ở phút thứ 6. Chiến thắng này có công rất lớn của thủ môn Packie Bonner, người đã khước từ không ít cơ hội ăn bàn của tuyển Anh.

2. Thụy Điển – Anh: 2-1 (vòng bảng Euro 1992)

img
 

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Anh, chủ nhà Thụy Điển đã có 1 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, “Tam sư” mới chỉ giành được 2 điểm sau 2 lượt trận đấu tiền. Mặc dù David Platt đã sớm đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước ở phút thứ 4, song Thụy Điển đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường để lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó buộc các tuyển thủ Anh phải xách va li về nước.

3. Đức – Đan Mạch: 0-2 (chung kết Euro 1992)

img
 

Chỉ được tham dự Euro 1992 với tư cách là “kẻ đóng thế” cho đội tuyển Nam Tư nhưng Đan Mạch đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi bước lên ngôi vô địch bằng chiến thắng 2-0 trước ĐT Đức trong trận chung kết nhờ các pha lập công của John Jensen và Kim Vilfort cũng như sự xuất sắc của thủ thành Peter Schmeichel.

4. CH Czech – Italia: 2-1 (vòng bảng Euro 1996)

img
 

Gặp phải một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Euro 1996, song CH Czech đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại Italia với kết quả 2-1. Pavel Nedved là người đưa CH Czech vượt lên dẫn trước ở phút 40 nhưng Enrico Chiesa đã sớm cân bằng tỷ số cho Italia ngay sau đó. Tuy nhiên, do phải thi đấu thiếu người nên Azzurri đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại sau pha lập công của Radek Bejbl ở hiệp hai.

5. Latvia – Đức: 0-0 (vòng bảng Euro 2004)

img
 

Lần đầu tiên được góp mặt tại giải đấu hấp dẫn nhất châu lục, Latvia đã ở vào một bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của các đối thủ lớn như Hà Lan, Đức và CH Czech. Mặc dù vậy, họ vẫn kịp để lại dấu ấn bằng việc cầm hòa ĐT Đức với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ hai vòng bảng nhờ lối chơi có tổ chức và tính kỷ luật chặt chẽ. Trận hòa này chính là một trong những nguyên nhân khiến cỗ xe tăng Đức sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

6. Bồ Đào Nha – Hy Lạp: 0-1 (chung kết Euro 2004)

img
 

12 năm sau khi Đan Mạch đăng quang tại Euro 1992, Hy Lạp cũng viết nên một trang cổ tích mới khi vượt qua đội chủ nhà Bồ Đào Nha đang sở hữu rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới như Luis Figo, Deco, Ricardo Carvalho hay Cristiano Ronaldo trong trận chung kết với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Angelos Charisteas ở phút 57.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem