Điểm tin sáng 5.12: Arsenal “vô đối” ở Premier League, huyền thoại người Đức sợ Ronaldo giành QBV

Minh Chí Thứ sáu, ngày 05/12/2014 06:53 AM (GMT+7)
Sau 14 vòng đấu tại Premier League mùa này, Arsenal đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong quãng thời gian 5 phút cuối trận. Trong khi đó, huyền thoại Lotthar Matthaus lại lo lắng về khả năng Cristiano Ronaldo sẽ đoạt giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA 2014.
Bình luận 0
Arsenal dẫn đầu Premier League về số bàn thắng từ phút 85

imgArsenal thường xuyên ghi bàn kể từ phút 85.

Với pha làm bàn của Alexis Sanchez vào lưới Southampton hồi rạng sáng qua, Arsenal đang là đội bóng có số pha sút tung lưới đối phương (kể từ phút 85 trở đi) nhiều nhất tại Premier League với 7 lần. Man City xếp thứ hai với 5 lần. Tiếp theo lần lượt là Liverpool, M.U, Queens Park Rangers và Tottenham với 3 lần.

Del Potro sẽ tham dự giải Sydney International

Mới đây, tay vợt người Argentina - Juan Martin del Potro vừa lên tiếng xác nhận rằng, anh sẽ tham dự giải đấu Sydney International diễn ra tại Australia từ ngày 11-17.1.2015. 

Bị tấn công, một cầu thủ Argentina qua đời

Mới đây, cầu thủ Franco Nieto của CLB Tiro Federal (Argentina) đã qua đời do bị các CĐV tấn công. Cụ thể, khi cùng vợ và cô con gái ra bãi đậu xe sau trận đấu hồi cuối tuần qua, Nieto đã bị 3 CĐV tấn công và dùng đá đập vào đầu. Mặc dù đã được đưa tới bệnh viện, song cầu thủ 33 tuổi vẫn phải trút hơi thở cuối cùng.

Matthaus sợ Ronaldo sẽ đoạt QBV

img Matthaus không muốn Ronaldo giành QBV.

Huyền thoại bóng đá Đức - Lotthar Matthaus vừa bày tỏ sự lo lắng về khả năng siêu sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha) sẽ qua mặt “hậu bối” của mình ở Bayern Munich và ĐT Đức là thủ thành Mauel Neuer và Lionel Messi (Barcelona, ĐT Argentina) để giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2014.

Roma “trói chân” De Sanctis tới tháng 6.2016

Ban lãnh đạo AS Roma vừa thuyết phục được thủ thành Morgan De Sanctis đặt bút gia hạ hợp đồng thêm 1 năm. Điều đó có nghĩa, người gác đền 37 tuổi sẽ tiếp tục gắn bó với sân Olimpico tới tháng 6.2016.

Remy san bằng thành tích với 4 tiền đạo Liverpool

img Loic Remy.

Mặc dù mới chỉ ra sân 160 phút ở Premier League mùa này, song tiền đạo Loic Remy của Chelsea đã ghi được 2 bàn thắng, bằng thành tích của 4 tiền đạo bên phía Liverpool gồm Rickie Lambert (1 bàn), Daniel Sturridge (1 bàn), Mario Balotelli (0 bàn) và Fabio Borini (0 bàn) cộng lại.

Ấn định thời gian khai mạc V.League 2015

Chiều 4.12 vừa qua, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2015. Được biết, mùa giải mới sẽ khởi tranh vào ngày 4.1.2015 và hạ màn vào ngày 20.9.2015.

Lịch thi đấu vòng 1:

B.Bình Dương - Đồng Tháp
Cần Thơ - Quảng Nam
Đồng Nai - Quảng Ninh
Hà Nội T&T - ĐTLA
SLNA - Hải Phòng
HAGL - Khánh Hòa
Thanh Hóa - Đà Nẵng

Liverpool chi 114 triệu bảng nâng cấp sân Anfield

img Sân Anfield sắp được nâng cấp.

Ban lãnh đạo Liverpool vừa thông qua kế hoạch mở rộng và nâng cấp SVĐ Anfield. Giai đoạn 1 bắt đầu từ thứ Hai tới, The Kop sẽ mở rộng “mái nhà” của mình thêm 8.500 chỗ ngồi lên mức 53.500 chỗ. Giai đoạn hai được tiến hành ở mùa giải 2016-2017, mở rộng thêm 4.500 chỗ ngồi. Theo ước tính, tổng chi phí cho quá trình cải tạo Anfield lên tới 260 triệu bảng.

V.League hạn chế số cầu thủ nhập tịch

Trong lễ bốc thăm phân cặp và xếp lịch thi đấu V.League 2015, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định giới hạn số cầu thủ nhập tịch đối với mỗi CLB. Cụ thể, mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 1 cầu thủ nhập tịch trong cả mùa giải.

Ngoài ra, mỗi CLB tham dự các giải đấu châu lục được đăng ký tối đa 4 cầu thủ ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ châu Á (kể cả quốc tịch Úc). Những đội bóng khác chỉ được đăng ký tối đa 2 cầu thủ (gồm một cầu thủ châu Á). Trong mỗi trận đấu, mỗi đội bóng chỉ được phép sử dụng tối đá 2 ngoại binh trên sân.

Robben hết lời ca ngợi Guardiola

img Robben và Guardiola.

Tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich vừa lên tiếng tán tụng ông thầy Pep Guardiola khi cho rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là HLV xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm này. 

Bundesliga chuẩn bị sử dụng công nghệ goal-line

Ban tổ chức Bundesliga và lãnh đạo các đội bóng vừa quyết định thông qua quyết định sử dụng công nghệ đường biên điện tử (goal-line) kể từ mùa giải 2015-2016. Với việc áp dụng công nghệ này, các nhà tổ chức giải đấu số một nước Đức hy vọng sẽ không có những tranh cãi về những tình huống bóng đã qua hay chưa qua vạch vôi.

Ancelotti được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm

img Carlo Ancelotti.

Với những thành công có được tại Real Madrid kể từ mùa giải năm ngoái đến nay, Carlo Ancelotti đã vinh dự được đề cử cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm (Globe Soccer Awards). Ngoài Ancelotti còn có các tên tuổi khác như Pep Guardiola (Bayern Munich), Joachim Low (ĐT Đức) và Antonio Conte (Juventus, ĐT Italia). (CHI TIẾT).

PSG yếu hơn mùa giải năm ngoái

Sau trận hòa 1-1 trước Lille ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra hồi rạng sáng qua (giờ Việt Nam), trung vệ đội trưởng Thiago Silva (Paris Saint-Germain) đã lên tiếng thừa nhận, đội bóng của anh đã yếu hơn khá nhiều so với mùa giải năm ngoái.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem