Điều gì Sir Alex hối hận nhất thời dẫn dắt M.U?

Thứ ba, ngày 22/10/2013 06:55 AM (GMT+7)
Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng thừa nhận, một trong những sai lầm lớn nhất của ông sau gần 27 năm dẫn dắt M.U, đó là việc “tống cổ” trung vệ Jaap Stam khỏi sân Old Trafford hồi năm 2001.
Bình luận 0

Cuối mùa giải vừa qua, Sir Alex đã quyết định “rửa tay gác kiếm” để về nghỉ hưu. Sau gần 27 năm gắn bó với M.U, Ferguson đã giúp nửa đỏ thành Manchester đoạt được 38 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 13 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 1 UEFA Cup và 2 Champions League.

img
Sir Alex và Jaap Stam.

Tuy được đánh giá là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, nhưng nói như vậy không có nghĩa là Ferguson không có những thời điểm đưa ra các quyết định thiếu sáng suốt.

Mới đây, chiến lược gia người Scotland đã lên tiếng thừa nhận, một trong những điều khiến ông cảm thấy hối tiếc nhất chính là quyết định bán trung vệ Jaap Stam cho Lazio hồi năm 2001 với giá 15,3 triệu bảng.

Trên kênh MUTV, Sir Alex chia sẻ: “Khi nghĩ về những chuyện đã xảy ra trong quãng thời gian dẫn dắt M.U, tôi luôn cảm thấy hối tiếc về việc bán Jaap Stam. Đó thực sự là một quyết định tồi tệ của tôi”.

Trở lại với quá khứ, ngay sau khi cập bến Old Trafford hồi năm 1998 với giá 10,6 triệu bảng, Stam đã nhanh chóng hòa nhập và cùng Ronny Johnsen hợp thành “lá chắn thép” trước khung thành của thủ môn Peter Schmeichel. Tuy chỉ gắn bó với M.U trong 3 năm nhưng trung vệ người Hà Lan đã cùng Quỷ đỏ đoạt 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 Champions League.

Trong cuốn tự truyện của mình được đăng tải trên tờ Mirror (Anh), Stam đã tiết lộ rằng, sở dĩ Máy sấy tóc quyết định bán anh ở thời điểm đó là do M.U đang cần tiền để cân đối lại ngân sách.

>> Những chuyện khó tin về HAGL-Arsenal JMG, U19 Việt Nam

Mặc dù vậy, cũng có nguồn tin cho rằng, Sir Alex lo lắng trước những ca chấn thương của Stam. Trước khi phải “khăn gói” chia tay M.U, cựu tuyển thủ Hà Lan đã mất một thời gian dài điều trị chấn thương gân Achilles.

Mặt khác, cũng có những thông tin cho rằng, việc Stam bị “bật xới” khỏi M.U là do anh tiết lộ những chuyện “thâm cung, bí sử” của Red Devils trong cuốn tự truyện mang tên Head to Head.


Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem