Điều khoản “lạ” đưa Công Phượng sang Nhật thi đấu

Thứ hai, ngày 28/09/2015 07:30 AM (GMT+7)
HAGL đã đạt được thỏa thuận đưa Công Phượng sang CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) để thi đấu tại giải J.League 2 từ mùa giải 2016. Tuy vậy, vẫn còn một chút khúc mắc giữa hai bên về số trận tiền đạo gốc Nghệ An cần được ra sân.
Bình luận 0

Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh xác nhận thông tin tối 27.9: "Chúng tôi và CLB Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận về việc đưa Công Phượng sang thi đấu ở Nhật Bản (J.League 2) từ mùa giải tới. Tuy nhiên, còn một số vấn đề kỹ thuật hai bên đang thống nhất trước khi hoàn thiện bản hợp đồng".

img

Công Phượng chuẩn bị sang Nhật thi đấu.

Nhà môi giới Nhật Bản xin được giấu tên tiết lộ: "Điều khoản kỹ thuật mà HAGL chưa thống nhất được với CLB Mito Hollyhock là số trận Công Phượng sẽ được đá chính. HAGL yêu cầu tiền đạo xứ Nghệ thường xuyên được ra sân trong khi CLB Nhật Bản đang cân nhắc trước khi nhận lời".

Ông này cho biết thêm, trước mắt CLB Nhật Bản chỉ nhận lời với HAGL về trường hợp của Công Phượng. Các cầu thủ khác (Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy...) sẽ được xem xét trong thời gian tới.

Trước đó, bầu Đức từng khẳng định muốn đưa lứa Công Phượng ra nước ngoài (Nhật Bản - PV) để học hỏi kinh nghiệm. Sau đó, các cầu thủ này sẽ trở về Việt Nam và hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2017, trên đất Malaysia. 

Ở mùa giải 2015, CLB Mito Hollyhock xếp thứ 18 trong tổng số 22 đội tham dự J.League 2. Sau khi bản hợp đồng giữa HAGL và CLB Mito Hollyhock được hoàn tất, Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 sang chơi bóng tại Nhật Bản.

Trước đó, đàn anh Lê Công Vinh từng được khen ngợi trong thời gian thi đấu tại xứ sở hoa anh đào. Công Vinh ghi được 4 bàn thắng trong 11 trận đấu cho CLB J.League 2 Consadole Sapporo.

Ở khu vực Đông Nam Á, còn 1 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật, đó là Irfan Bachdim (Indonesia), anh này đang khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu ở J.League 2.

Tùng Lê (Zing.vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem