Djokovic tái ngộ với "duyên nợ" Nadal

Chủ nhật, ngày 20/05/2012 07:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Federer trong trận bán kết diễn ra rạng sáng nay, Djokovic sẽ gặp Nadal trong trận chung kết Rome Master 2012. Đây là một cuộc gặp gỡ duyên nợ giữa Djokovic và Nadal.
Bình luận 0

Năm ngoái, cũng tại giải đấu này, Djokovic đã đánh bại Nadal để lên ngôi vô địch.

Trở lại trận đấu với Federer, tay vợt số một thế giới chỉ cần 1 giờ 40 phút để vượt qua Federer với tỷ số 6 - 2, 7 - 6(4). Rõ ràng, ngoài vấn đề về thể lực, tuổi tác, có vẻ như càng ngày Djokovic càng tìm được các chiêu thức để khắc chế lối đánh của huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ.

Từ một tay vợt bị át vía trước Federer, giờ đây, với những chiến thắng liên tiếp, Novak đã rút ngắn tỷ số đối đầu xuống còn 11 - 14.

img
 

Trước đó, trong trận bán kết nội bộ Tây Ban Nha, chiến thắng dễ dàng thuộc về Rafael Nadal. Dù đã thi đấu tiến bộ khá nhiều trong thời gian gần đây, tuy nhiên David Ferrer vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của ông vua sân đất nện. Ferrer gác vợt sau hai set với tỷ số 7 - 6(5) và 6 - 0.

Novak Djokovic đã hai lần vô địch Rome Master, và nếu muốn tăng thêm thành tích, anh phải vượt qua Nadal, người đã có 5 danh hiệu vô địch tại đây. Nếu đánh bại Nadal, Djokovic sẽ trả được mối thù thua đau tại Chung kết Mote Carlo hồi tháng 4 năm nay, trận đấu chấm dứt chuỗi bảy trận thắng liên tiếp của Nole trước Nadal.

"Rafa là đối thủ mà tôi đối mặt nhiều nhất trong sự nghiệp và tôi cũng hiểu, anh ấy chơi tốt như thế nào trên mặt sân đất nện. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi cảm thấy mình có động lực để chiến thắng" - Novak nói.

Hiện, tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đang là 17 - 14 nghiêng về Nadal, tuy nhiên, trong những lần gặp nhau gần đây, phần thắng nghiêng hẳn về tay vợt người Serbia.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem