Đo lọ tương, đếm hũ nhút...

Thứ hai, ngày 08/08/2011 14:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt - Anh bạn tôi dân xứ Nghệ, luôn tự hào về vùng đất "nhân kiệt" của mình, về đội bóng quê hương... Thế mà chiều hôm qua, anh gọi điện với giọng như khóc: "Đo lọ tương, đếm từng hũ nhút thế thì bóng đá nỗi gì".
Bình luận 0

Té ra đội SLNA của anh thua, giấc mơ vô địch (với người hâm mộ) có nguy cơ tan tành mây khói.

Chả phải đến trận đấu này mà nhiều lần, SLNA "phụ" người hâm mộ bằng những trận thua khó hiểu. Thật ra thì cũng không có gì khó hiểu nếu quy ra... tương và nhút. Vô địch V.League, niềm vui ngắn chẳng tày gang, ác mộng AFC Cup dồn đến ngay lập tức.

Mỗi trận trên sân nhà, đội bóng sẽ mất tới nửa tỉ đồng và mỗi chuyến du đấu sẽ mất gấp đôi số tiền ấy, mất hàng vạn hũ nhút Thanh Chương, tan tành hàng vạn lọ tương Nam Đàn như chơi. "Né" vô địch trong nước là cách khôn ngoan nhất để tránh mất tiền giải ngoại.

Nhưng anh bạn tôi không nghĩ thế, anh bảo: Chả nhẽ đổ tiền ra thành lập đội bóng chỉ để quanh quẩn bắt nạt mấy đội làng nhàng trong nước? Không có tư tưởng vươn ra biển lớn à? Anh bạn nặng lòng với bóng đá quê hương đã "quy chụp" rất nhiều tội lỗi lên đội bóng Sông Lam: Nào là đi ngược lại truyền thống quê hương, nào là hèn nhát, nào là phản bội...

Trước hàng núi ý kiến ấy, tôi chỉ lờ mờ biết rằng: SLNA đang dần mất đi thứ quý giá nhất: Sự tin yêu của người hâm mộ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem