Đỗ Thanh Thịnh: Không ngại Văn Hậu, quyết vô địch SEA Games 30

Cao Oanh Thứ năm, ngày 31/10/2019 20:15 PM (GMT+7)
Đỗ Thanh Thịnh khẳng định quyết tâm tạo kỳ tích cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 30.
Bình luận 0

Từng được tập trung lên U23 Việt Nam từ năm 2016, song phải đến thời điểm hiện tại, Đỗ Thanh Thịnh mới ghi dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn. Hậu vệ sinh năm 1998 này là lựa chọn hàng đầu của HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng và được HLV Park Hang-seo giao suất đá chính ở U22 Việt Nam. 

Theo Thanh Thịnh, đợt tập trung trước thềm SEA Games 30 khốc liệt hơn so với các đợt tập trung ngắn hạn trước và hậu vệ này thừa nhận tất cả phải gắng hết sức để bắt kịp.

"Lần tập trung này, sự cạnh tranh gắt gao hơn, tôi cảm thấy là như vậy. Từng buổi tập, từng vị trí, mọi người đều tập trung hơn, quyết liệt hơn. Bản thân tôi sẽ cố gắng tập trung, tập luyện tối đa để HLV nhìn nhận được khả năng của mình. Tôi cảm nhận thấy các bài tập tập trung nhiều về thể lực và đặc biệt là chiến thuật. Tôi thấy mình đang có sự tự tin ở đợt tập trung lần này", Thanh Thịnh chia sẻ.

"Học trò cũ của HLV Hữu Thắng cũng cho rằng anh có điểm mạnh, điểm yếu riêng và không ngại cạnh tranh một suất đá chính. "Tôi nghĩ HLV sẽ biết cách khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh cho các cầu thủ. Việc tập luyện ở sân nhân tạo hay tự nhiên là do BHL sắp xếp.

Về việc cạnh tranh với Văn Hậu, tôi sẽ cố gắng nỗ lực tối đa những gì có thể, hy vọng sẽ thể hiện được những gì mình đã chuẩn bị để có được niềm tin từ ban huấn luyện.

Tôi tập cùng U22 Việt Nam trong thời gian dài, quen được với yêu cầu của ban huấn luyện. Tuy nhiên, trên thực tế Văn Hậu cũng là người đã quá quen với thầy Park nên tôi nghĩ việc thi đấu ở châu Âu và về tập trung muộn không phải vấn đề quá lo lắng cho cậu ấy. Mỗi người sẽ có những lợi thế riêng và cùng nhau cố gắng", Thanh Thịnh nói thêm.

img

Thành Thịnh trả lời phỏng vấn báo chí.

U22 Việt Nam đứng trước cơ hội giành HCV đầu tiên trong lịch sử. Ở SEA Games tới đây, toàn đội nằm ở bảng đấu khó khăn, nhưng Thanh Thịnh cho rằng điều đó không làm giảm khao khát lên ngôi vô địch của U22 Việt Nam.

"Được dự SEA Games là mơ ước và tôi sẽ cố gắng làm được điều đó. Nếu được, tôi sẽ cố gắng để có được tấm HCV. U22 Việt Nam đang rất quyết tâm để đạt được thành tích đó", Thanh Thịnh kết luận. 

img

Hôm nay, ngày 31/10 ĐT U22 Việt Nam tiếp tục tập luyện ở sân Liên đoàn bóng đá trẻ Việt Nam.

img

Dù giáo án mất khá nhiều sức nhưng các cầu thủ vẫn vui vẻ đùa nghịch nhau trong buổi tập.

img

Các cầu thủ chia đội để tập luyện.

img

Lê Ngọc Bảo - cầu thủ trưởng thành từ lò PVF đang nỗ lực tập luyện.

img

Phan Văn Đức bị chấn thương và vẫn phải tập riêng ở một góc.

img

Các cầu thủ được ban huấn luyện rèn những bài thể hiện tinh thần đoàn kết.

img

img

img

Ngày mai U22 tiếp tục tập luyện tại sân Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem