Đoàn Văn Hậu đá đủ 90 phút, HLV SC Heerenveen nói điều "mát lòng"

Quốc An Thứ ba, ngày 01/10/2019 11:10 AM (GMT+7)
Trong trận đấu giữa đội U21 SC Heerenveen và U21 Heracles Almelo diễn ra rạng sáng nay, Đoàn Văn Hậu đã đá đủ 90 phút và cùng đội nhà hòa 1-1 trước đối thủ. Sau trận đấu, HLV Johnny Jansen đã có những lời khen dành cho hậu vệ người Việt Nam.
Bình luận 0

Ở trận SC Heerenveen thắng VVV Venlo 3-0 tại vòng 7 giải VĐQG Hà Lan cách đây ít ngày, Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách dự bị, nhưng cũng giống như trận trước đó, anh không được sử dụng bất cứ phút nào. Tới rạng sáng nay, khi đội U21 SC Heerenveen tiếp đón đội U21 Heracles Almelo tại vòng 5 Reserve League (giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ và dự bị), hậu vệ người Việt Nam đã được trao cơ hội đá đủ 90 phút.

img

Đoàn Văn Hậu đã có 90 phút chơi tốt trước U21 Heracles Almelo.

Trước U21 Heracles Almelo, Đoàn Văn Hậu chơi rất tự tin. Anh không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự với nhiều pha bóng quyết liệt giống như trong màu áo ĐT Việt Nam cũng như Hà Nội FC, mà còn thường xuyên lên tham gia tấn công. Kết thúc 90 phút, U21 SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu hòa U21 Heracles Almelo với tỷ số 1-1, qua đó tiếp tục xếp ở vị trí thú 4 trên BXH, chỉ kém đội đầu bảng U21 Zwolle 1 điểm.

Đánh giá về Đoàn Văn Hậu, HLV Johnny Jansen tỏ ra hài lòng, đồng thời cho biết, hậu vệ người Việt Nam đã chơi nỗ lực và đang cho thấy sự hòa nhập tốt cùng đội bóng mới. Trước đó, nhà cầm quân này cũng khá hài lòng khi Đoàn Văn Hậu chơi tròn vai trong trận U21 SC Heerenveen hòa chủ nhà U21 Feyenoord 3-3.

"Đây là một kết quả không tồi. Một số vẫn cần phải cải thiện nhiều, một số đã chơi tốt, điển hình như các cầu thủ thuộc đội 1. Phía U21 Heracles Almelo đã gây ra cho chúng tôi nhiều khó khăn trong hiệp 2 và hy vọng các cầu thủ sẽ rút ra nhiều bài học từ điều đó", HLV Johnny Jansen cho hay.

Được biết, để giúp Đoàn Văn Hậu có thể hòa nhập nhanh hơn nữa cùng đội bóng mới, phía SC Heerenveen đã quyết định thuê riêng chuyên gia dinh dưỡng và thầy dạy tiếng Anh cho hậu vệ người Việt Nam. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, Đoàn Văn Hậu sẽ lên máy bay để trở về Việt Nam tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp Malaysia và Indonesia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào các ngày 10/10 và 15/10 tới đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem