Đoạt HCV, Dương Thúy Vi “ngán” đi thử doping

Tuệ Minh - Long Nguyên (từ Singapore) Chủ nhật, ngày 07/06/2015 16:15 PM (GMT+7)
Chiều 7.6, tại nhà thi đấu Singapore Expo, wushu Việt Nam đã có tấm HCV đầu tiên tại SEA Games nhờ công hot girl Dương Thúy Vi. Điêu luyện và bản lĩnh trên thảm đấu là thế, nhưng sau khi bảo vệ thành công tấm HCV SASEA Games, Thúy Vi lại ngại nhất chuyện... thử doping?!
Bình luận 0

Thực tế, chuyện thử doping vốn quá quen thuộc với những "ngôi sao thể thao". Bởi hễ cứ giành HCV là phải trải qua "công đoạn" này. Thúy Vi cũng không ngoại lệ, vậy tại sao lần này "cô gái vàng" của TTVN lại ngại?

img
Dương Thúy Vi với bài biểu diễn kiếm thuật vô cùng hoàn hảo tại nhà thi đấu Singapore Expo chiều 7.6. Ảnh: Đồng Đức.

Lý do là ngay trong buổi tối 7.6, Vi sẽ phải bước vào hành trình chinh phục tấm HCV thứ 2 tại SEA Games 2015 ở nội dung trường quyền. Tại SEA Games 2013, cô đã thất bại ở nội dung này. Và Vi rất muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất khi bước vào thảm đấu. Việc thử doping sẽ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới phong độ của Vi.

Trở lại màn biểu diễn kiếm thuật ở SEA Games 2015 chiều nay, Dương Thúy Vi đã có màn thể hiện tuyệt vời, được các giám khảo đánh giá cao. So với hai đối thủ chính người Malaysia, Thúy Vi nhỉnh hơn hẳn ở điểm độ khó (được 2.70 điểm) so với 2.63 điểm của Cheah Aggie và 2.68 điểm của Phoon (Malaysia).

Với tổng điểm 9.70 (5.0 điểm chất lượng động tác, 2.70 điểm độ khó và 2 điểm thần thái biểu diễn), Vi đoạt HCV, xếp trên Phoon (9.68 điểm), Cheah (9.63 điểm).

Trao đổi với Dân Việt trên khán đài nhà thi đấu Singapore Expo, HLV Nguyễn Văn Chương khẳng định: "Bài biểu diễn của Thúy Vi rất hoàn hảo và nhận HCV là hoàn toàn xứng đáng. Tối nay và tối 8.6 (Thúy Vi thi đấu thương thuật), nhiều khả năng Thúy Vi sẽ tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc".

Còn bản thân Thúy Vi thì chỉ biết cười và nói: "Em hài lòng với bài biểu diễn của mình, tất cả đều như ý. Còn diễn tả cảm xúc ư? Em không biết diễn tả như thế nào nữa, em không giỏi diễn tả cảm xúc của mình. Dường như tất cả đã thể hiện hết ra bên ngoài qua bài biểu diễn. Cảm xúc còn lại đã lặn vào trong và chỉ tự mình mới cảm nhận rõ được thôi. Tất nhiên, tấm HCV nào cũng đáng quý, dù đó là HCV ASIAD năm ngoái hay HCV SEA Games 2013, 2015".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem