"Độc cô cầu bại" thế giới bị trọng tài “hạ knock out” như thế nào?

Thứ năm, ngày 19/12/2013 22:15 PM (GMT+7)
Đánh cho đối thủ hoảng sợ đến nỗi phải chạy quanh sàn đấu, nhưng võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn bị các trọng tài ngang nhiên xử thua trong trận bán kết môn Muay diễn ra ngày 19.12 tại nhà thi đấu Wunna Theikdi.
Bình luận 0
Hiện đang là đương kim vô địch thế giới, không có đối thủ ở châu Á, Duy Nhất chắc chắn ở một đẳng cấp khác so với các đối thủ còn lại ở hạng cân 60kg nam. Trong trận bán kết chiều 19.12, Duy Nhất cũng đã thể hiện rất rõ năng lực chuyên môn của mình.

Đối đầu với võ sĩ của Lào, Duy Nhất đã liên tục tung ra những đòn đánh hóc hiểm và đầy uy lực. Do bị áp đảo hoàn toàn, võ sĩ của Lào đã không thể chống đỡ và cuối cùng chọn “chiến thuật” chạy quanh sàn đấu để né đòn.

Giọt nước mắt tức tưởi của Duy Nhất và lá đơn khiếu nại của đội Muay Việt Nam
Giọt nước mắt tức tưởi của Duy Nhất và lá đơn khiếu nại của đội Muay Việt Nam

Khi tất cả đều tin chiến thắng sẽ thuộc về Duy Nhất thì các trọng tài lại đưa ra quyết định khiến tất cả phải ngỡ ngàng: Duy Nhất bị xử thua. Ngay lập tức, hơn 3.000 khán giả Myanmar ở nhà thi đấu Wunna Theikdi đã la ó, phản ứng dữ dội với quyết định quá đỗi bất công này.

Các võ sĩ của Indonesia, Philippines có mặt ở đó cũng ra hiệu rằng Duy Nhất mới là người chiến thắng chứ không phải võ sĩ của Lào. Thậm chí, ngay cả huấn luyện viên của đội Muay Lào cũng bày tỏ rằng, võ sĩ của ông kém hơn hẳn và bản thân ông cũng rất ngạc nhiên khi Duy Nhất bị xử thua.

Quá tức tưởi với thất bại cực kỳ vô lý này, Duy Nhất đã phản ứng mạnh mẽ. Anh khoác quốc kỳ Việt Nam trên sàn đấu để chứng tỏ mình mới là người chiến thắng. Sau đó, do không kìm nén được cảm xúc, Duy Nhất đã bật khóc. Ban huấn luyện đội tuyển Muay Việt Nam cũng đã làm đơn khiếu nại. Nhưng chắc chắn quyết định không thể thay đổi vì ông tổng trọng tài lại là... người Lào.

Rời sàn đấu, quá uất ức vì thất bại, Duy Nhất không thể trả lời phỏng vấn báo chí vì nghẹn lời. Trong khi đó, huấn luyện viên Trần Trung Sơn, sau khi phản ứng dữ dội với các trọng tài, trao đổi với Dân Việt đã cho biết: “Đi thi đấu ở đẳng cấp thế giới, Duy Nhất cũng không có đối thủ. Vậy mà tranh tài ở SEA Games 27 này, Duy Nhất lại bị xử thua dù đã áp đảo hoàn toàn. Có lẽ, chỉ ở SEA Games mới có cách xử ép trắng trợn đến như thế”.
Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar) (Hữu Thọ- Lê Đức- Đức Hiếu (từ Myanmar))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem