Đội đua thuyền buồm Đà Nẵng đã về đích ở London

Đình Thiên Thứ hai, ngày 01/08/2016 16:01 PM (GMT+7)
Ngày 1.8, Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng cho biết, Đội đua thuyền buồm Clipper Đà Nẵng - Việt Nam đã về đích ở London (Anh) để kết thúc cuộc đua với vị trí thứ 7.
Bình luận 0

Theo đó, sau 11 tháng đua qua các đại dương trên thế giới, ngày 30.7. 2016 đội Đà Nẵng – Việt Nam đã được chào đón bởi hàng ngàn khán giả trên hai bờ sông Thames (London), chào mừng đội đã hoàn thành phiên bản thứ 10 của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper. Đội Đà Nẵng – Việt Nam đã đạt vị trí thứ 7 chung cuộc trên tổng số 12 đội đua và hai lần nằm trong top 3 trong hành trình kéo dài 11 tháng, bao gồm một chiến thắng đáng nhớ tại chặng đua đến Hobart (Úc)…

img

Đội Đà Nẵng_Việt Nam kết thúc cuộc đua với vị trí thứ 7. 

Với các điểm đến là biểu tượng của Cuộc đua như Sydney, Rio de Janeiro, Cape Town và New York, TP.  Đà Nẵng đã chủ trì đón đoàn thuyền Clipper, các thủy thủ quốc tế và người ủng hộ vào tháng 2 năm nay. Thành phố đã gây ấn tượng mạnh mẽ với văn hóa thân thiện, mến khách, đường bờ biển quyến rũ và sự kiện diễu hành thuyền lung linh đã thu hút lượng khán giả khổng lồ đến sông Hàn.

Cuộc đua Clipper dài 40.000 hải lý, bắt đầu và kết thúc tại bến St Katharine, London. Đây là cuộc đua trên biển khó khăn nhất, dài nhất và là sự kiện duy nhất của loại hình này giúp đào tạo thủy thủ không chuyên trở thành những tay đua trên biển. 40% thủy thủ chưa từng có kinh nghiệm đua thuyền trước khi đăng ký, chỉ có Thuyền trưởng là chuyên nghiệp.

Trong suốt hành trình dài gần một năm, các đội đua đã gặp phải những thử thách khắc nghiệt nhất của mẹ thiên nhiên. Từ những cơn bão nhiệt đới, cái nóng thiêu đốt, những cơn lạnh, thủy thủ đoàn cũng đã đi qua những đêm đầy sao, chứng kiến những cảnh hoàng hôn tuyệt vời nhất và nhìn thấy cuộc sống hoang dã ở những nơi xa xôi nhất của hành tinh.

Khi trở về London, nơi các đội đua đã rời đi 11 tháng trước, Thuyền trưởng Đội Đà Nẵng – Việt Nam,  Wendy Tuck, 50 tuổi, chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc đầy cảm xúc khi chúng tôi đi trên sông Thames ở London sáng nay, suy nghĩ về những gì chúng tôi đã trải qua trong 11 tháng vừa rồi. Tôi rất tự hào về đội mình. Họ bắt đầu là những thủy thủ không chuyên, và bây giờ họ nên tự hào về những gì họ đã đạt được, vượt qua các điều kiện tệ nhất mà mẹ thiên nhiên có thể mang đến.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem