Đội hình tiêu biểu V.League 2019: Hà Nội FC và CLB TP.HCM áp đảo

Thứ bảy, ngày 26/10/2019 16:10 PM (GMT+7)
Thi đấu thăng hoa và lần lượt chiếm ba thứ hạng đầu tiên trên BXH V.League 2019, không ngạc nhiên khi Hà Nội FC, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh chiếm đến 8/11 gương mặt trong Đội hình tiêu biểu cuối mùa giải. Ba vị trí còn lại lần lượt dành cho các đại diện của SLNA và HAGL.
Bình luận 0

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh – SLNA

img

Chấn thương đã khiến Nguyên Mạnh mất trọn mùa giải 2018. Tuy nhiên, anh đã trở lại đầy ấn tượng ở ngay năm sau đó. Tại V.League 2019, thủ thành 28 tuổi bắt chính 23/26 trận, với gần một nửa trong số đó (10) là các trận giữ sạch lưới.

Phong độ xuất sắc ở CLB cũng giúp Nguyên Mạnh được gọi trở lại ĐTQG ở đợt tập trung tháng 10 vừa qua.

Hậu vệ phải Trần Văn Kiên – Hà Nội FC

Hậu vệ xứ Nghệ được ví như cơn lốc đường biên của Hà Nội FC với khả năng công thủ bền bỉ. Mùa này, anh chiếm vị trí đá chính chắc chắn với 23/26 trận ra sân trong đội hình xuất phát. Trong thời gian này, Văn Kiên có cho mình 1 bàn và 2 pha kiến tạo.

Trung vệ Damir Memovic – SLNA

img

Trung vệ cao lớn người Bosnia không khác gì bức tường thành vững chãi trước khung thành đội bóng xứ Nghệ. Không chỉ xuất sắc trong không chiến, Memovic còn cho thấy sự chắc chắn, hiệu quả khi phán đoán, xử lý tình huống gây nguy hiểm.

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn – CLB TP.HCM

Phong thái chơi bóng mạnh mẽ, chắc chắn song không kém phần điềm tĩnh của Hữu Tuấn giúp hàng thủ CLB TP.HCM được xây chắc trong xuyên suốt mùa giải. Sự trưởng thành vượt bậc giúp trung vệ người Đà Nẵng lọt vào mắt xanh HLV Park Hang-seo và thời gian qua anh thường xuyên góp mặt ở các đợt tập trung ĐTQG Việt Nam.

Hậu vệ trái Nguyễn Công Thành – CLB TP.HCM

img

Công Thành một phát hiện thú vị tại V.League 2019. Anh gây ấn tượng với khả năng tấn công và phòng ngự ổn định. Sau 20 trận, hậu vệ gốc Bến Tre đã có 2 bàn cùng 2 pha kiến tạo, xây dựng tên tuổi và được gọi lên tập trung ĐTQG.

Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết – Hà Nội FC

Vì chấn thương, Văn Quyết đã không thể hiện được nhiều ở giai đoạn lượt đi. Song đến lượt về, số 10 của Hà Nội FC đã cho thấy hình ảnh bùng nổ đáng khâm phục với vô số bàn thắng, pha kiến tạo ở mọi đấu trường, trở thành niềm cảm hứng giúp đội nhà giành được loạt kết quả ấn tượng từ V.League đến AFC Cup.

Đội trưởng Hà Nội FC cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 do VPF bầu chọn.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng – Hà Nội FC

img

Tiền vệ sinh năm 1993 được ví như “động cơ bền bỉ” ở tuyến giữa Hà Nội FC. Anh hoạt động cần mẫn tại mọi điểm nóng, tham gia vào nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự với nguồn năng lượng và sự nhiệt tình cao nhất.

Mùa này, Dũng “chíp” ra sân 24/26 trận của đội bóng Thủ đô, đóng góp 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo.

Tiền vệ Nguyễn Hải Huy – Than Quảng Ninh

Hải Huy là một trong những nhân tố chính làm nên chiếc HCĐ đầu tiên trong lịch sử CLB Than Quảng Ninh. Anh không chỉ làm chủ tốt tuyến giữa mà còn tham gia hiệu quả vào mặt trận tấn công (8 bàn thắng, 5 pha kiến tạo/ 23 trận).

Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú – Than Quảng Ninh

img

Ở tuổi 31, Nghiêm Xuân Tú tiếp tục là vị trí không thể thay thế trong đội hình Than Quảng Ninh. Tại V.League 2019, anh ra sân 25/26 trận, đóng góp 9 pha kiến tạo và 2 bàn thắng, góp công lớn giúp đội nhà đoạt chiếc HCĐ chung cuộc.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn - HAGL

Chân sút người Hải Dương đã có sự tiến bộ vượt bậc để chứng tỏ vị thế đầu tàu tại đội bóng phố Núi. Sau 26 trận, tiền đạo này đã đóng dấu giày trong 44% số pha lập công của đội nhà (9 bàn thắng, 11 pha kiến tạo).

Phong độ ổn định và bền bỉ của số 9 chính là nguồn cảm hứng quan trọng giúp HAGL vượt qua từng cơn sóng dữ ở V.League mùa này.

Tiền đạo Pape Omar Faye – Hà Nội FC

img

Chân sút người Senegal tiếp tục có một năm đáng nhớ khi giành danh hiệu vua phá lưới với 15 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo. Dù còn nhiều tranh cãi về khả năng chớp thời cơ, song không thể phủ nhận các đóng góp này đã giúp ích rất nhiều cho đội bóng Thủ đô trên hành trình tiến đến ngôi vương V.League 2019.

PV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem