Đối thủ nào sẽ “dễ chơi” với U23 Việt Nam ở bán kết?

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 09/06/2015 18:59 PM (GMT+7)
Ở bảng A, U23 Myanmar đã chắc suất vào bán kết, thậm chí có thể giữ ngôi nhất bảng. Vị trí nhì bảng nhiều khả năng sẽ thuộc về U23 Singapore hoặc U23 Indonesia. Vậy nếu có thể, thầy trò Miura nên gặp đối thủ nào?
Bình luận 0

Tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Myanmar có 9 điểm, chính thức giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu. Thậm chí ở lượt trận cuối cùng, chỉ cần 1 trận hòa trước U23 Campuchia, thầy trò Kyi Lwin sẽ giữ ngôi nhất bảng. Mà nhiệm vụ này không phải quá khó khi U23 Campuchia thể hiện nhiều sự yếu kém trong 2 trận thua gần nhất.

Tấm vé bán kết còn lại của bảng A sẽ là sự cạnh tranh giữa chủ nhà U23 Singapore và U23 Indonesia. Trong trận đấu thuộc vòng 3, U23 Singapore đánh bại U23 Campuchia với tỷ số 3-1, qua đó tạm leo lên giữ ngôi nhì bảng. Vào tối nay, U23 Indonesia sẽ đụng U23 Philippines, đội bóng chưa có điểm nào. 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Aji Santoso. Vào 11.6, U23 Singapore gặp U23 Indonesia và đó có thể sẽ là trận “chung kết” giữa hai đội.

img

 

Công Phượng từng ghi bàn vào lưới U23 Myanmar

Cứ theo phong độ và vị thế hiện tại, U23 Myanmar sẽ giữ ngôi đầu bảng A, còn U23 Singapore hoặc U23 Indonesia có ngôi nhì bảng. Chắc chắn U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã nhìn ra điều này để có thể toan tính chọn cho mình đối thủ thích hợp ở bán kết. Vậy nếu có thể, thầy trò Miura nên gặp đối thủ nào?

U23 Singapore và U23 Indonesia, hai đội bóng tranh ngôi nhì bảng A, đều đã có những trận đấu mở màn không thành công. Nếu như U23 Indonesia thua 2-4 trước U23 Myanmar, thì U23 Singapore chỉ thắng U23 Philippines 1-0 và rồi thua U23 Myanmar 1-2. Tuy nhiên, cả hai đều là những đội bóng có thực lực và có thể chơi sòng phẳng với cả U23 Việt Nam lẫn U23 Thái Lan.

Hãy xem cách U23 Indonesia đánh bại U23 Campuchia đủ thấy, khi có lại tinh thần thoải mái, những Hadi Ning Syaifulloh, Evan Dimas hay Ahmad Noviandani luôn rất đáng sợ trước khung thành đối phương. Trong khi đó, U23 Singapore là chủ nhà của giải. Dù thi đấu ở bất cứ đâu và với bất cứ đối thủ nào, họ cũng sẽ nhận được sự ủng hộ của hàng vạn khán giả. Chưa hết, Ban tổ chức cũng sẽ có những sắp xếp để làm sao thầy trò Aide Iskandar có lợi nhất, trong khi các trọng tài nhiều khả năng cũng sẽ “nương tay” với họ.

Quá khứ, U23 Singapore và U23 Indonesia đều gây rất nhiều khó dễ cho U23 Việt Nam. Trong trận giao hữu trước thềm vòng loại U23 châu Á tại sân Thống Nhất, U23 Việt Nam chỉ thắng được U23 Indonesia 1-0 nhờ pha làm bàn của Huy Toàn. Tại SEA Games 27, khi nằm chung bảng với U23 Singapore, chúng ta từng thua đội bóng này với tỷ số 0-1.

Chuyển sang U23 Myanmar, đội bóng này đã thi đấu rất ấn tượng trong những ngày qua, toàn thắng cả 3 trận, dẫn đầu bảng và ghi tới 11 bàn thắng. Sự tự tin, hiệu quả là thứ mà thầy trò Kyi Lwin có thừa lúc này. Thế nhưng nếu xét về lịch sử đối đầu lẫn kinh nghiệm trận mạc thì U23 Myanmar lại kém hơn so với U23 Việt Nam. Trong trận giao hữu trước thềm vào giải tại sân Cẩm Phả, đội bóng áo đỏ đã hòa đối thủ này 2-2 trong một trận đấu mà họ thiếu 7 trụ cột do phải lên ĐTQG thi đấu và hàng thủ liên tiếp mắc những sai lầm đáng trách.

Rõ ràng, U23 Myanmar mới là đối thủ dễ chịu hơn cho U23 Việt Nam ở thời điểm này, chứ không phải U23 Singapore hay U23 Indonesia. Tuy nhiên, HLV Miura là một người nhiều toan tính và ông luôn biết cách đem đến cho các đối thủ cũng như người hâm mộ những bất ngờ. Vậy nên, rất khó để đoán biến ông sẽ cho các học trò “buông” trước U23 Thái Lan để đụng U23 Myanmar hay sẽ chơi hết mình qua đó vào bán kết với ngôi nhất bảng!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem