Đối thủ tranh vé dự Olympic của ĐT nữ Việt Nam mạnh tới cỡ nào?

Long Nguyên Thứ sáu, ngày 14/02/2020 14:10 PM (GMT+7)
Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Australia tại vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020. Đây là đối thủ rất mạnh, thường xuyên thắng đậm ĐT nữ Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây.
Bình luận 0

Tại bảng A vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam cùng bảng với nữ Hàn Quốc và nữ Myanmar (ĐT nữ Triều Tiên bỏ cuộc nên bảng đấu này chỉ có 3 đội). Sau khi đánh bại nữ Myanmar 1-0, các học trò của HLV Mai Đức Chung thua nữ Hàn Quốc 0-3 và xếp nhì bảng.

Chạm trán ĐT nữ Australia ở vòng play-off là thử thách rất lớn với nữ Việt Nam. Tại bảng B, ĐT nữ Australia đã giành ngôi đầu bảng sau khi hòa nữ Trung Quốc 1-1 ở lượt trận cuối cùng.

img

ĐT nữ Việt Nam chỉ 2 lần được ăn mừng bàn thắng vào lưới nữ Australia trong quá khứ

Trên bảng xếp hạng của LĐBĐ thế giới (FIFA), nữ Australia được đánh giá là đội mạnh nhất. Sức mạnh của nữ Australia được chứng tỏ tại vòng loại thứ ba khi họ ghi tới 14 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 1 bàn.  

Về thành tích đối đầu, trong một thập kỷ qua, nữ Việt Nam hoàn toàn lép vế so với nữ Australia. Các cô gái của chúng ta đã thua 7 trận, thủng lưới 40 bàn và chỉ ghi được 2 bàn. Đáng chú ý hơn, các bàn thắng của nữ Việt Nam chỉ được ghi khi nữ Australia sử dụng đội hình trẻ.

Trong quá khứ, nữ Việt Nam từng thua nữ Australia 0-8 ở Cúp bóng đá nữ châu Á 2018. Trước đó, ở vòng loại cuối cùng Olympic 2016, nữ Việt Nam đã thua 9 bàn. Năm 2015, ở một trận giao hữu, nữ Việt Nam thậm chí thua 0-11.

Theo dự kiến, vòng play-off môn bóng đá nữ khu vực châu Á sẽ diễn ra trong 2 ngày 6/3 và 11/3 với 2 trận đấu lượt đi và về. ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tập luyện vào ngày 16/2 sau khi trở về từ Hàn Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem