Đồng Nai "cầu" cho HAGL... thắng trận

Chính Minh Thứ ba, ngày 15/09/2015 14:57 PM (GMT+7)
Có thời điểm, Đồng Nai chỉ mong cho HAGL và Đồng Tháp thua trận. Nhưng giờ đây, đội bóng của HLV Trần Bình Sự lại "cầu" cho hai đối thủ này có ít nhất 1 điểm ở vòng cuối. Chỉ như vậy, họ mới nhen nhóm một chút hy vọng trụ hạng.
Bình luận 0

Lúc này, ở tốp cuối bảng có 3 đội cùng được 24 điểm/25 trận là XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp, HAGL. Còn Đồng Nai xếp cuối bảng với 21 điểm. Theo điều lệ V.League 2015 (nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, trước hết tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Số điểm; hiệu số giữa số bàn thắng và số bàn thua…), thì Đồng Tháp và HAGL đã chắc chắn trụ hạng. Cuộc cạnh tranh chỉ còn giữa XSKT.Cần Thơ và Đồng Nai, trong đó cửa trụ hạng của Đồng Nai là rất hẹp.

img

Đồng Nai "cầu" cho HAGL thắng Sanna Khánh Hòa.

Điều trớ trêu là nếu như ở các vòng đấu trước, thầy trò HLV Trần Bình Sự “cầu” cho Đồng Tháp, HAGL thua, thì tới vòng 26, họ lại phải “khấn” cho 2 đội nói trên thắng hoặc có ít nhất 1 điểm. Tiếp đến lại phải mong Quảng Nam - vốn đã cập bến an toàn ở giữa bảng tổng sắp - bỗng nhiên chơi tưng bừng hạ gục XSKT.Cần Thơ. Muốn những điều kiện “cần” nói trên cùng lúc xảy ra thật quá khó. Mục tiêu dễ và thiết thực hơn là Đồng Nai phải thắng trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh vốn cũng không còn mục tiêu phấn đấu chiều 20.9 tới. Nói như ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc điều hành Đồng Nai thì: “Dù chỉ còn 1% cơ hội trụ hạng thì chúng tôi cũng phải chiến đấu. Chúng tôi cũng phải tiếp tục chơi nghiêm túc để cảm tạ sự ủng hộ của các cổ động viên”.

Thực tế, Đồng Nai đã có lỗi với người hâm mộ rất nhiều sau khi một nhóm cầu thủ trụ cột dính tiêu cực, dàn xếp tỷ số ở V.League 2014. Họ lại tiếp tục có lỗi với chính mình khi để thua đội khách HAGL 1-2 ở trận đấu có ý nghĩa bước ngoặt ở vòng 23.

Giờ thì Đồng Nai phải thắng ở vòng cuối để an ủi chính mình và các cổ động viên. Chỉ có chiến thắng mới là hành động cụ thể nhất để Đồng Nai tuyên chiến với tiêu cực ở V.League, thay vì những lời than thân trách phận!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem