Đồng Tháp chốt giá, tuyển thủ U23 Việt Nam có giá 6 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 08/12/2015 11:00 AM (GMT+7)
Cả Đồng Tháp và Thanh Hiền đã đưa ra câu trả lời về hướng giải quyết chuyện hợp đồng giữa 2 bên. Trong khi tuyển thủ QG này xác định sẽ chia tay đội chủ sân Cao Lãnh thì Đồng Tháp “định giá” Thanh Hiền tương đương với Bửu Ngọc và Hoàng Thịnh: 6 tỷ đồng.
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí về điều kiện phía Đồng Tháp đưa ra, Thanh Hiền cho biết: “Chuyện đến thế này thì tôi sẽ ra đi. Tôi đền bù theo thanh lý hợp đồng sớm là 6 tháng lương. Tôi không hiểu họ tính kiểu gì, lúc thì đưa ra giá đền bù 4,5 tỷ đồng, lúc thì vô giá và bây giờ thì có thông tin hơn 3 tỷ đồng nên ủy uyền cho luật sư làm thủ tục thanh lý”.

img

Thanh Hiền có giá 6 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, hợp đồng đào tạo trẻ của Thanh Hiền và Đồng Tháp ký kết vào tháng 9.2008 có điểm bất cập là đến năm 2019, nghĩa là tuyển thủ này đến năm… 26 tuổi mới hết, trong khi quy định sửa đổi chỉ đến năm 25 tuổi. Đó có  thể là lý do vì sao mức phí đền bù Đồng Tháp đưa ra thay đổi từ 4,5 tỷ đồng xuống còn hơn 3 tỷ đồng, khi họ chỉ tính đến năm… 2018.

Trong trường hợp không thể níu kéo Thanh Hiền, Đồng Tháp cho biết sẽ yêu cầu bồi thường những thiệt hại phải gánh chịu theo quy định hợp đồng lao động và quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Đồng Tháp cho rằng Thanh Hiền là tuyển thủ quốc gia nên có giá trị tương đương với trường hợp của thủ môn Bửu Ngọc về thi đấu cho XSKT.Cần Thơ và Hoàng Thịnh (SLNA) đầu quân cho FLC Thanh Hóa.

Trong công văn, Đồng Tháp không chỉ xác định giá trị chuyển nhượng của Thanh Hiền tương đương với Bửu Ngọc mà còn đòi thêm 300 triệu đồng. Đội bóng này nêu rõ là cho Thanh Hiền tạm ứng 150 triệu đồng khi ký hợp đồng chuyên nghiệp để thi đấu năm 2016 và 150 triệu đồng tạm ứng khó khăn từ… năm 2014 (thời điểm Công ty CP phát triển BĐ Đồng Tháp chưa tiếp nhận đội bóng).

Hiểu theo sự so sánh của Ban lãnh đạo Đồng Tháp thì họ đã ước tính giá trị chuyển nhượng của Thanh Hiền khoảng 6 tỷ đồng, khi Bửu Ngọc sang XSKT.Cần Thơ với mức phí 6,6 tỷ đồng/3 năm còn Hoàng Thịnh đến FLC Thanh Hóa với số tiền lót tay khoảng 6 tỷ đồng. 

Hiện tại, Đồng Tháp chưa công bố mức phí đền bù “chốt hạ” trong trường hợp Thanh Hiền ra đi. Tuy nhiên, đặt trong trường hợp còn 1 năm hợp đồng chuyên nghiệp và 1 năm đào tạo trẻ nhưng Bửu Ngọc phải “chuộc thân” 1,5 tỷ đồng thì Đồng Tháp sẽ đòi Thanh Hiền đền bù thấp nhất là 3 tỷ đồng. Hiện tại Thanh Hiền đã có mặt ở Hà Nội để tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, đồng thời ủy quyền xử lý những khúc mắc trong hợp đồng cho luật sư riêng.

Văn Nhân (Thể thao 24h)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem