Donovan - số 10 đích thực

Thứ sáu, ngày 25/06/2010 06:51 AM (GMT+7)
(NTNN) - Với những gì đã thể hiện ở World Cup 2010, Donovan không chói sáng như Messi, cũng chẳng tinh tế như Kaka, nhưng tiền vệ 28 tuổi đang khoác áo CLB Los Angeles Galaxy lại có thể vào vai một "cú đấm" hoàn hảo, cụ thể hoá sức mạnh tập thể của cả đội bóng.
Bình luận 0

World Cup 2010 đang ngày càng "nóng" và những số 10 cũng dần khẳng định được giá trị qua từng vòng đấu. Messi (Argentina), Kaka (Brazil), Forlan (Uruaguay) đã mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ. Nhưng nếu phải bình chọn số 10 đích thực thì Donovan (Mỹ) xứng đáng được bỏ phiếu.

Với những gì đã thể hiện ở World Cup 2010, Donovan không chói sáng như Messi, cũng chẳng tinh tế như Kaka, nhưng tiền vệ 28 tuổi đang khoác áo CLB Los Angeles Galaxy lại có thể vào vai một "cú đấm" hoàn hảo, cụ thể hoá sức mạnh tập thể của cả đội bóng. Như một bộ phim hành động Mỹ, Donovan không thu hút được sự chú ý trong những khúc dạo đầu. Nhưng mỗi phút qua đi, người xem lại càng cảm nhận rõ điều gì đó đặc biệt đang chờ ở đoạn kết.

Bắt đầu bằng bàn gỡ 1-2 tạo đà giúp Mỹ gỡ hoà 2-2 trong thế đã bị Slovenia dẫn trước 2-0, Donovan đã đem lại niềm vui cho cả nước Mỹ với bàn thắng quyết định vào lưới Algeria tối 23-6, đưa đội nhà vào vòng 1/8. Động tác đệm bóng vào lưới trống vào phút bù giờ là rất giản dị.

Nhưng cách Donovan phát động đường bóng từ gần giữa sân, rồi tự mình khuất phục thủ môn Bohli tài năng, sau khi 1 đồng đội đã không thành công, thì lại là khác thường. Giờ thì nhiều người đang chờ xem tiếp một điều gì đó phi thường mang tên Donovan trong hành trình cùng Mỹ "gây sốc" tại World Cup 2010, bắt đầu từ trận knock-out vòng 1/8 (gặp Ghana) tới đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem