"ĐT Thái Lan chọn đối thủ là ĐT Việt Nam vì cay cú"

Thứ sáu, ngày 10/05/2019 15:10 PM (GMT+7)
Chia sẻ mới đây với truyền thông trong nước, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết một trong những lý do khiến Thái Lan đổi thể thức bốc thăm tại King’s Cup 2019 để chạm trán ĐT Việt Nam là do xứ chùa Vàng còn đang “cay cú” vì bị thầy trò HLV Park Hang-seo vượt mặt nhiều lần trong thời gian qua.
Bình luận 0

Chiều 8.5 vừa qua, tại khách sạn Al Meroz ở Bangkok đã diễn ra buổi lễ bốc thăm lịch thi đấu chính thức King’s Cup 2019, kết quả bốc thăm đã ấn định một cặp đấu đầy duyên nợ, không đội trời chung mang tên ĐT Thái Lan – ĐT Việt Nam.

Ngay sau khi có kết quả nói trên, không nhiều nhà chuyên môn cũng như truyền thông Việt Nam tỏ ra bất ngờ với việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán chủ nhà ngay trong trận ra quân của giải đấu diễn ra vào tháng 6 tới.

img

ĐT Việt Nam.

Dưới một cái nhìn khác của cựu HLV – chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, ông còn cho rằng việc Thái Lan bất ngờ đổi thể thức từ thường lệ xếp hạng cặp đấu sang bốc thăm như trên là bởi vì họ vẫn còn đang cảm thấy khá cay cú với chính Việt Nam, đặc biệt sau những thành công vang dội mà Golden Dragons làm được thời gian qua đã khiến Voi chiến nóng mặt và muốn khẳng định ai mới thực sự là ông vua Đông Nam Á:

“Ít nhiều chúng ta thấy đội tuyển Thái Lan trước sức ép của người hâm mộ mà có phần cay cú, chưa “tâm phục khẩu phục” trước đội tuyển Việt Nam, nên họ mới đổi thể thức thi đấu để gặp Việt Nam tại trận mở màn King’s Cup. Họ muốn tái đấu với Việt Nam ở cấp độ đội tuyển, để khẳng định ai mới là người mạnh nhất trong khu vực” – HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ với tờ Dân Trí.

Ngoài ra, cũng theo vị HLV họ Nguyễn, một lý do khác khiến ĐT Thái Lan quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam ở King’s Cup sắp tới là nhằm xoa dịu cơn giận dữ của CĐV nhà sau kỳ AFF Cup 2018 thất bại đáng xấu hổ trước Malaysia ở bán kết, mới đây nhất là thảm bại của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình tại Vòng loại U23 Châu Á 2020:

“Họ rất muốn gặp Việt Nam ở King’s Cup vì giải đấu này họ tập trung lực lượng mạnh nhất, họ lại có lợi thế thi đấu sân nhà, nơi mà các yếu tố trọng tài, sân bãi, sức ép từ cổ động viên có thể góp phần làm nên chiến thắng.

“Mặc dù King’s Cup là giải đấu mang tính giao hữu, nhưng giải này vẫn được Thái Lan đăng ký với FIFA nên có thể giúp họ tăng điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Một chiến thắng trước Việt Nam cũng giúp họ xoa dịu người hâm mộ nước nhà trước những thất bại đáng xấu hổ của đội tuyển gần đây” – tờ Dân Trí dẫn lời chuyên gia bóng đá người Nghệ An.

Theo lịch thi đấu, cuộc đối đầu nảy lửa được cả Đông Nam Á chờ đợi giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h45 ngày 5.6 tới, đội chiến thắng sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết với một trong hai cái tên Ấn Độ và Curacao ở cặp bán kết một diễn ra lúc 15h30 cùng ngày.

FX (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem