ĐT Thái Lan mất 4 ngôi sao J.League 1 vì dịch Covid-19?

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 27/02/2020 05:20 AM (GMT+7)
Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) có thể sẽ không thể ra sân cùng ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trong tháng 3 do quy định cách ly 14 ngày.
Bình luận 0

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây Bộ Y tế Thái Lan đã ra thông báo đề nghị công dân trở về từ những vùng dịch gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc tự cách ly tối thiểu 14 ngày. Hoạt động cách ly bao gồm không đi tới nơi công cộng, ngừng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế chia sẻ đồ đạc với người khác...

img

ĐT Thái Lan cũng lao đao vì dịch Covid-19.

Quy định trên có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ĐTQG Thái Lan. Cần biết rằng, vào 26/3, “Voi chiến” sẽ có cuộc tiếp đón Indonesia ở lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Akira Nishino muốn có 3 điểm trọn vẹn từ trận này nên chắc chắn sẽ triệu tập những gương mặt tốt nhất của bóng đá Thái Lan, trong đó có bộ tứ hiện thi đấu ở J.League 1 bao gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) và Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse).

Thế nhưng theo luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), 4 ngôi sao kể trên chỉ được trở về nước ít ngày trước khi ĐT Thái Lan đấu ĐT Indonesia và giao hữu với ĐT Curacao (30/3). Tức là nếu áp dụng quy định của Bộ Y tế Thái Lan, Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda sẽ không thể ra sân thi đấu ở trận đấu này.

Cuộc đối đầu Indonesia được xem là trận cầu dễ thở nhất ở bảng G. Đội bóng của tân HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong chưa giành được điểm nào sau 5 trận. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn cần thận trọng vì họ hiện mới có 8 điểm, kém ngôi đầu của tuyển Việt Nam 3 điểm trong bối cảnh vòng bảng chỉ còn 3 trận. Nếu tiếp tục để mất điểm, Thái Lan còn ít hy vọng tại vòng loại World Cup 2022.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem