ĐT Thái Lan vs ĐT Việt Nam (19h45): Chơi cho biết đá biết vàng!

Chính Minh Thứ tư, ngày 05/06/2019 06:10 AM (GMT+7)
19 giờ 45 tối 5/6, đội tuyển (ĐT) bóng đá Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở trận ra quân King’s Cup 2019 trên sân Chang Arena. Đây là cuộc đọ sức được người hâm mộ đặc biệt chú ý bởi chiến thắng sẽ khẳng định vị trí số 1 của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo trên đấu trường khu vực.
Bình luận 0

Không có gì phải ngại!

Dưới thời HLV Park Hang-seo trong khoảng 1,5 năm qua, bóng đá Việt Nam (BĐVN) đã khiến người Thái Lan phải dè chừng.

Trong khi các đội tuyển xứ chùa vàng gặp những thất bại liên tiếp trên đấu trường quốc tế, thì thế hệ tài năng với những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… liên tiếp mang tới niềm vui cho cổ động viên Việt Nam.

img

Quang Hải cùng U23 Việt Nam đã đá bại U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: I.T

Bắt đầu bằng tấm HCB giải U23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục lọt tới tận tốp 4 ASIAD, vô địch AFF Cup 2018, góp mặt ở tứ kết ASIAN Cup 2019.

Mới đây nhất, U23 Việt Nam đã giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 trong đó có chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan.

“Chúng tôi đã 2 lần gặp U23 Thái Lan (lần đầu là tại giải giao hữu M-150 Cup) và toàn thắng cả 2. Tôi có thể nói từ giờ chúng ta không có gì phải e ngại họ nữa”, HLV Park Hang-seo nói.

img

HLV Park Hang-seo cho rằng ĐT Việt Nam không có gì phải ngại Thái Lan. Ảnh: Ngọc Tú

Theo ông thầy người Hàn Quốc, trên hành trình chuẩn bị cho King’s Cup, ĐT Việt Nam đã khá vất vả di chuyển từ Hà Nội sang Bangkok rồi phải nối tiếp chuyến bay tới Buriram.

Thêm nữa, thời gian qua các tuyển thủ đã phải thi đấu với mật độ dày đặc trong màu áo câu lạc bộ ở V.League và AFC Cup.

“Thái Lan chắc chắn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Họ muốn thắng để khẳng định lại vị thế của mình ở Đông Nam Á (ĐNÁ). Và đó chính là thử thách cho ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ chứng minh mình là một đội và quyết tâm giành kết quả tốt nhất. Dù sao chúng ta vẫn đang là những nhà đương kim vô địch ĐNÁ”, HLV Park Hang-seo phát biểu.

Về phần mình, chân sút Văn Toàn tự tin bày tỏ: “Tại King’s Cup, Thái Lan không có sự phục vụ của ngôi sao Chanathip vì chấn thương. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi ở các vị trí và chúng ta sẽ phải chơi rất tập trung.

Hiện tại, tinh thần toàn đội rất thoải mái và chờ đợi cuộc đọ sức với Thái Lan. Chắc chắn đây sẽ là một trận đấu hay”.

Biết đá biết vàng!

Tại AFF Cup 2018, giải đấu mà ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm kể từ lần đầu đăng quang năm 2008 dưới thời HLV Calisto, Thái Lan đã bị Malaysia loại ở bán kết và hai đội không thể gặp nhau trong trận chung kết như mong đợi của người hâm mộ.

Vì vậy, trận đấu ở King’s Cup 2019 không đơn thuần là trận giao hữu, đặc biệt khi giải đấu diễn ra vào ngày FIFA “FIFA day” và kết quả sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của mỗi đội trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới.

img

Những cú sút từ xa đầy bất ngờ của Văn Hậu là điều khiến Thái Lan đặc biệt dè chừng. Ảnh: I.T

Báo chí Thái Lan mà cụ thể là tờ Siam Sports thời gian qua đánh giá cao 2 tài năng của ĐT Việt Nam là Quang Hải, Văn Hậu. Bên cạnh đó, họ cũng đặc biệt lưu ý tới 2 cái tên đang thi đấu ở Thai League là Xuân Trường (Buriram United), thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United) và Công Phượng (Incheon United – Hàn Quốc).

HLV Sirisak Yodyardthai (Thái Lan) bày tỏ: “Việc HLV Park Hang-seo triệu tập hầu hết những cầu thủ vô địch AFF Cup 2018 và thi đấu tại ASIAN Cup 2019 lên tuyển đợt này giúp chúng tôi hiểu rõ các vị trí của ĐT Việt Nam. Nhưng cũng lâu rồi chúng tôi không xem ĐT Việt Nam thi đấu nên cũng chưa biết dùng cách nào để khắc chế họ.

Trong đội hình ĐT Thái Lan có những cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản là Theerathorn Bunthanan, Thitiphan Phokchan. Điều đó sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn khi gặp Việt Nam ở trận ra quân King’s Cup 2019”.

Với lợi thế sân nhà, nhiều khả năng Thái Lan sẽ lựa chọn lối chơi tấn công quen thuộc. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng không có ý định đá phòng ngự: “Chúng tôi sẽ lựa chọn lối chơi tích cực. Trong bóng đá không thể biết trước được thắng-thua nhưng chắc chắn các học trò của tôi sẽ trưởng thành hơn sau những trận đấu như thế này. Bóng đá Việt Nam cần những “va chạm” như vậy để phát triển”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Theo điều lệ, nếu sau 90 phút thi đấu chính thức tỷ số hòa, 2 đội sẽ bước vào đá luân lưu phân thắng bại. Đội thắng sẽ giành quyền vào chơi chung kết gặp đội thắng ở cặp đấu còn lại giữa Ấn Độ và Curacao.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam (5-4-1):

Thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Trọng Hoàng - Bùi Tiến Dũng – Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh- Văn Hậu; tiền vệ Văn Toàn – Xuân Trường – Hùng Dũng – Quang Hải; tiền đạo Anh Đức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem