ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Iraq: Rơi chiến thắng ở phút 90+6

Hữu Tuấn - Tùng Lâm (Ảnh: Hồng Phú) Thứ năm, ngày 08/10/2015 17:00 PM (GMT+7)
Có bàn dẫn trước, chơi tập trung xuyên suốt cả trận đấu, nhưng số phận lại trêu ngươi ĐT Việt Nam. Đúng vào phút 90+6, Thanh Hiền để bóng chạm tay và trọng tài lập tức cho Iraq hưởng quả phạt đền. Younis Mahmoud đã dễ dàng gỡ hòa 1-1.
Bình luận 0

Khởi đầu trận đấu, HLV Toshiya Miura đã chỉ đạo các học trò chơi áp sát khiến Iraq gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công. Mỗi khi có bóng, ĐT Việt Nam lập tức tổ chức những đợt phản công chớp nhoáng.

Phút thứ 25, Trọng Hoàng đột phá bên cánh phải rồi kiến tạo cơ hội để Công Vinh khống chế vài nhịp trước khi đánh bại thủ môn Abbas trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Sau khi có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất tự tin. Với thế trận phòng ngự, phản công khoa học và bài bản, đội bóng áo đỏ đã phong tỏa mọi hướng lên bóng của đối thủ. Không những vậy, chúng ta còn tạo ra được một vài tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương. Tiếc là cả Hồng Quân đều không thể tận dụng được.

img

Sự thất vọng của Công Vinh.

Sang hiệp 2, Iraq liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh đã liên tục trổ tài cứu cho đội chủ sân Mỹ Đình những bàn thua trông thấy.

Về cuối trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh. Bên kia chiến tuyến, Iraq vẫn miệt mài tổ chức tấn công nhưng không mang lại hiệu quả.

Những tưởng, chiến thắng đã thuộc về ĐT Việt Nam thì bất ngờ đã xảy ra ở những phút bù giờ. Phút 90+6’, Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Christopher Beath đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Mahmood dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, ấn định tỷ số 1-1 cho Iraq.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Đinh Tiến Thành, Tiến Duy, Thanh Hiền, Xuân Thành, Huy Hùng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Huy Toàn, Công Vinh, Hồng Quân.

ĐT Iraq: Abbas, Mustafa Nadhim, Yaser Kasim, Ali Adnan, Justin, Ahmed, Mahmood, Sameh, Salam Shakhir, Ismael, Saad.

img

ĐT Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ trước Iraq?

Diễn biến trận đấu

- Trận đấu bắt đầu. Việt Nam giao bóng.

- Ngay sau pha giao bóng, Công Vinh và Hồng Quân đã có pha bật tường tới gần vòng cấm đối phương. Tuy nhiên, cú sút xa của Công Vinh lại đi vọt xà ngang.

img

Hai đội chuẩn bị bước ra sân.

- Phút thứ 7, Nhận đường chuyền từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Salam Shakhir bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành ĐT Việt Nam.

img

Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam thi đấu rất áp sát.

- Phút thứ 9, Ali Adnan thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng không gây khó khăn cho thủ thành Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 12,Thanh Hiền thực hiện pha tạt bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Huy Toàn thoát xuống dứt điểm bằng đầu nhưng không thành công.

img

HLV Yahya Alwan rất tin vào chiến thắng của Iraq.

- Phút thứ 20, Huy Toàn có pha treo bóng từ quả đá phạt bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Công Vinh đánh đầu đi chệch cầu môn Iraq.

- Vào! ĐTVN-ĐT Iraq: 1-0. Phút thứ 25, Trọng Hoàng đột phá bên cánh phải rồi kiến tạo cơ hội để Công Vinh đánh bại thủ môn Abbas trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

- Phút thứ 29, ĐT Iraq được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m hơi chếch sang cánh phải nhưng cú đá của Ali Adnan lại đi không trúng đích.

img

Hàng thủ Việt Nam vẫn đang chơi tập trung.

- Phút thứ 31, Huy Toàn có pha tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng không có đồng đội nào của anh khống chế được.

- Phút thứ 32, Công Vinh chuyền bóng trong vòng cấm để Hồng Quân đột phá qua một hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác.

- Phút thứ 35, ĐT Iraq được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m hơi chếch sang cánh phải. Tuy nhiên, cú đá của Ismael lại đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.

img

Duy Mạnh và Xuân Thành tranh bóng với cầu thủ Iraq.

- Phút thứ 39, Huy Toàn tung ra cú sút xa bằng chân trái đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Abbas.

- Phút thứ 43, Iraq có sự thay đổi người đầu tiên. Justin rời sân nhường chỗ cho Faisal.

- Phút thứ 44, cú sút phạt của Younis Mahmoud (10-Iraq) đưa bóng đi chệch cột dọc.Cú sút phạt của Younis Mahmoud (10-Iraq) đưa bóng đi chệch cột dọc.Cú sút phạt của Younis Mahmoud (10-Iraq) đưa bóng đi chệch cột dọc.

- Hết hiệp 1.

- Hiệp 2 bắt đầu.

- Phút thứ 55, ĐT Iraq được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m. Tuy nhiên, cú đá của Ismael lại không vượt qua được hàng rào.

- Phút thứ 56, Tiến Duy nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Iraq.

- Phút thứ 57, Ali Adnan tung ra cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 59, Ahmed bật cao đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục trổ tài cứu thua cho ĐT Việt Nam.

- Phút thứ 66, Phi Sơn được tung vào sân thay Trọng Hoàng.

- Phút thứ 69, Hồng Quân bị chuột rút và phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Văn Quyết.

- Phút thứ 72, Karrar được tung vào sân thay Ahmed.

- Phút thứ 73, Yaser Kasim thực hiện quả đá phạt hàng rào nguy hiểm nhưng không chiến thắng được thủ thành Nguyên Mạnh.

- Phút thứ 76, Ismael tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Việt Nam.

- Phút thứ 77, Công Phượng vào sân thay cho Huy Toàn.

- Phút thứ 82, Yaser Kasim có pha căng ngang tầm thấp trong vòng cấm nhưng Nguyên Mạnh đã đọc được ý đồ.

- Phút thứ 86, Công Vinh có cơ hội đối mặt với thủ môn Abbas. Tiếc là cú đá của CV9 lại đi chệch cầu môn.

- Phút thứ 90+1, Ali Adnan có pha tạt bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Karrar băng vào đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành U23 Việt Nam.

- Phút 90+3, Faisal tung ra cú sút xa uy lực nhưng thủ thành Nguyên Mạnh vẫn xuất sắc phản xạ để cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

- Phút thứ 90+5. Penalty cho Iraq. Bóng đã chạm tay Thanh Hiền trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

- Vào! ĐTVN-ĐT Iraq: 1-1. Phút 90+6’, Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Christopher Beath đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Mahmood dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, quân bình tỷ số 1-1 cho Iraq.

...

Nhận định trước trận đấu:

Trải qua 2 trận đầu tiên ở bảng F, vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam mới chỉ giành được 3 điểm và đang tạm xếp thứ 3. Hiện tại, chúng ta đang kém Iraq 1 điểm và kém Thái Lan 4 điểm (đá ít hơn 1 trận).

Nếu muốn nuôi hy vọng giành quyền vào chơi ở vòng sơ loại thứ 3, ĐT Việt Nam buộc phải đánh bại Iraq ở cuộc chạm trán trên sân Mỹ Đình vào tối nay. Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ gặp rất nhiều áp lực ở cuộc tiếp đón Thái Lan vào ngày 13.10 tới.

Xét về đẳng cấp, ĐT Việt Nam không thể so sánh với Iraq, bởi đội bóng Vùng Vịnh đang sở hữu khá nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình. Đặc biệt là tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud và hậu vệ Ali Adnan, người đang khoác áo CLB Udinese và được mệnh danh là “Gareth Bale của châu Á”.

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, song HLV Toshiya Miura vẫn hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Iraq. Tuy nhiên, nếu muốn làm được điều đó, ĐT Việt Nam cần phải đảm bảo được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, duy trì được sự tập trung tối đa và tận dụng triệt để những cơ hội mà mình có được.

Với thể hình nổi trội hơn, không loại trừ khả năng Iraq sẽ thường xuyên triển khai những miếng đánh biên để tạt bóng bổng vào trong cho các tiền đạo của họ dứt điểm bằng đầu. Vì vậy, HLV Miura cũng cần phải tính tới phương án đối đầu với những pha không chiến của đội bạn.

Theo nhận định của giới chuyên môn, sẽ rất khó để ĐT Việt Nam có thể vượt qua Iraq. Do đó, mục tiêu thiết thực nhất mà “đội quân áo đỏ” có thể hướng tới là giành 1 điểm.

Từ trước đến nay, HLV Miura luôn đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ. Chắc chắn, trước “đội bóng cửa trên” như Iraq, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ tiếp tục để các học trò nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công.

Xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem