ĐT Việt Nam chuẩn bị đá AFF Cup, báo châu Á phân tích gì về Xuân Trường?

Thứ ba, ngày 06/11/2018 10:10 AM (GMT+7)
Cây bút Gablel Tan trên tờ Fox Sports đã chọn tiền vệ thuộc biên chế HAGL ngồi chung "mâm" với đội trưởng Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải.
Bình luận 0

Trong bài nhận định về thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018, nhà báo Gablel Tan đã viết: "Giữa những ngôi sao tấn công của tuyển Việt Nam, Xuân Trường có vẻ thầm lặng nhất. Anh chơi như một tiền vệ lùi sâu theo kiểu tổ chức".

Cây bút có quốc tịch Singapore này còn bình luận thêm: "Xuân Trường được dự báo phát triển nhanh hơn nữa trong tương lai. Nhưng tiếc rằng những dự đoán đó không thành hiện thực sau quãng thời gian anh chơi bóng tại Hàn Quốc. Nhưng cậu ta vẫn là trung tâm của hàng tiền vệ, và hứa hẹn đem những điều tốt đẹp nhất đến tuyển Việt Nam".

img

Xuân Trường sẽ đối mặt với những khó khăn tại AFF Cup 2018.

Kể từ chiến dịch ASIAD 18, Xuân Trường không còn là chính mình. Cầu thủ người Tuyên Quang chỉ ra sân cho tuyển Olympic Việt Nam 3/7 trận đấu tại giải đấu trên đất Indonesia, nhưng không có trận nào chơi trọn vẹn 90 phút. Chính tiền vệ sinh năm 1995 đã thừa nhận phong độ yếu kém với giới truyền thông.

Bắt đầu thời điểm đó, đội trưởng HAGL dường như không còn đảm bảo ở một suất đá chính ở đội tuyển Quốc gia. Thậm chí giới mộ điệu còn dự đoán rằng Xuân Trường khó lòng trụ lại, trước khi thầy Park chốt danh sách dự AFF Cup 2018. May thay, anh vẫn chiếm được cảm tình với chiến lược gia người Hàn Quốc này.

Dĩ nhiên muốn chiếm được 1 suất đá chính, Xuân Trường phải cạnh tranh và nỗ lực hơn nữa ở hàng tiền vệ trung tâm vốn đang "đất chật, người đông". Đáng mừng là quãng thời gian tập luyện cùng tuyển Việt Nam vừa qua, Trường "híp" đã lấy lại được sự tự tin và trạng thái thoải mái nhất. 

Một tín hiệu mừng không chỉ cho Xuân Trường, mà còn cho cả tuyển Việt Nam trước thềm giải đấu khu vực, đồng thời là AFF Cup thứ hai trong sự nghiệp của "lính ruột" bầu Đức. Bên cạnh Xuân Trường, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải được nhà báo Gablel Tan bầu chọn là những cầu thủ đáng xem nhất của tuyển Việt Nam. 

Hiện toàn đội đã di chuyển sang Lào vào sáng 5.11. Thầy Park và các học trò có 3 buổi tập ở nước bạn và có trận đấu mở màn tại AFF Cup 2018 vào tối 8.11. Tuyển Việt Nam sẽ chia tay Lào vào ngày 9.11 để trở về Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Malaysia vào ngày 16.11.

Bình An (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem