ĐT Việt Nam “đánh rơi” chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên

Lê Quyết Chủ nhật, ngày 17/05/2015 20:59 PM (GMT+7)
Ở trận giao hữu vừa kết thúc trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự, phản công bài bản và có được lợi thế dẫn trước ở phút 64. Đáng tiếc là đội bóng của HLV Miura lại không thể bảo toàn được chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Huy Cường, Chí Công, Tiến Thành, Khánh Lâm, Minh Châu, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Hải Anh, Công Vinh.

ĐT CHDCND Triều Tiên: Myong Guk, Kang Kuk Chol, Hyok Chol, Chol Myong, Il Gwan, Yong Chol, Hak Su, Hyon Uk, Kum Song, Jin Hyok, Jang Kuk Chol.

Bàn thắng: Hồng Quân (64’) - Kum Song (83’).

img

Công Vinh (phải) thi đấu không thực sự nổi bật ở trận này. Ảnh: Hiền Anh.

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Triều Tiên đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alongkorn Feemuechang. Với đẳng cấp nhỉnh hơn, đội bóng áo trắng không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt so với ĐTVN.

Tuy gặp phải rất nhiều sức ép từ phía các chân sút đối phương nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung. Nhờ đó, thủ thành Nguyên Mạnh đã không phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khoảng hơn 10 phút bị ép sân, ĐTVN đã xốc lại đội hình và tổ chức được một số đợt lên bóng sắc nét. Đáng tiếc là các pha dứt điểm của Trọng Hoàng, Minh Tuấn đều đi không trúng đích.

Sang hiệp hai, Triều Tiên tiếp tục chơi ép sân và tung ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành ĐTVN. Tuy vậy, các pha bật tường quyết định của họ lại thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của đội bóng áo đỏ.

Tới phút 60, HLV Toshiya Miura đã quyết định tung tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân thay Hải Anh. Sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi tấn công của ĐTVN trở nên khởi sắc hơn.

Bốn phút sau khi vào sân, Hồng Quân đã có pha dứt điểm quyết đoán sau pha giật gót tinh tế trong vòng cấm của Văn Quyết hạ hục thủ thành Myong Guk, mở tỷ số cho ĐTVN.

img
Niềm vui của Hồng Quân (trái) sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Hiền Anh

 

Sau khi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, ĐTVN tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công. Thế nhưng, trong quãng thời gian cuối trận, hàng thủ của đội chủ nhà lại thi đấu thiếu tập trung.

Phút 82, Huy Cường để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, trọng tài Alongkorn Feemuechang đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy Nguyên Mạnh đã cản phá được cú đá đầu tiên của đối phương nhưng sau đó, Kum Song đã băng vào sút tung lưới ĐTVN, ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Triều Tiên.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem