ĐT Việt Nam đối diện nguy cơ kiệt sức khi quyết đấu Thái Lan

Long Nguyên Thứ hai, ngày 22/07/2019 15:10 PM (GMT+7)
Dù nhiều chuyên gia cho rằng, VFF và VPF nên tìm giải pháp lùi lịch thi đấu V.League để ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, nhưng điều này rất khó trở thành sự thực.
Bình luận 0

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở bảng G cùng các đội UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá có sự cân bằng và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Thầy trò Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trước tất cả các đối thủ, nhưng cũng hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng hoặc vị trí thứ nhì có thành tích xuất sắc.

img

Quang Hải và các đồng đội có ít thời gian hồi phục khi phải thi đấu cho CLB Hà Nội vào ngày 1/9

Vào ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ chơi trận đầu tiên khi làm khách trên sân của ĐT Thái Lan. Đây là cuộc đọ sức hứa hẹn rất quyết liệt, căng thẳng. Tại King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam đã thắng Thái Lan. Nhưng sau đó, Thái Lan đã chia tay HLV Sirisak và ký hợp đồng với HLV Akira Nishino. Sự xuất hiện của chiến lược gia người Nhật Bản có thể tạo nên sự mới mẻ và hưng phấn cho Thái Lan khi tái ngộ Việt Nam.

Điều khó khăn với ĐT Việt Nam là vòng 23 V.League 2019 có lịch thi đấu rất sát với trận quyết đấu gặp Thái Lan. Cụ thể, có 3 trận thi đấu ngày 30/8, 2 trận thi đấun gày 31/8 và 2 trận thi đấu ngày 1/9. Đáng chú ý hơn, CLB Hà Nội vốn có nhiều cầu thủ là trụ cột của ĐT Việt Nam lại phải thi đấu vào ngày 1/9.

Tính theo lịch thi đấu này, vào ngày 2/9, ĐT Việt Nam mới có thể tập trung lực lượng để di chuyển sang Thái Lan. Đến ngày 5/9, ĐT Việt Nam đã chạm trán Thái Lan và nguy cơ các cầu thủ kiệt sức, không có thể lực cũng như phong độ cao nhất là rất rõ ràng.

img

Lịch thi đấu vòng 23 V.League 2019 rất sát với thời điểm ĐT Việt Nam gặp Thái Lan

Nhiều chuyên gia bóng đá khi đề cập đến vấn đề này đã bày tỏ quan điểm mong muốn VFF và VPF có sự điều chỉnh về lịch thi đấu để tạo điều kiện tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, trao đổi với truyền thông, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú vẫn cho rằng: “Chúng tôi cùng VFF và HLV Park Hang-seo đã bàn về việc này. Thực sự là không thể lùi V.League hay đẩy lên đá sớm được, vì không còn một khoảng trống nào nữa".

Ông Trần Anh Tú cũng khẳng định, chính HLV Park Hang-seo cũng đã nắm được tình hình và đồng ý với phương án hiện tại. Việc ĐT Việt Nam có 3-4 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan là không đủ, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem