ĐT Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước đại chiến với Thái Lan

Chủ nhật, ngày 21/07/2019 14:10 PM (GMT+7)
Lịch thi đấu dày đặc ở các giải quốc nội khiến ĐT Việt Nam có cố gắng lắm cũng chỉ có được tầm 7-10 ngày để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.
Bình luận 0

Theo lịch, hai trận đấu cuối tại vòng 23 V.League 2019 sẽ khép lại vào tối 1/9. Nếu căn cứ theo đúng lịch trình này, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có đúng 3 ngày chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Thái Lan. Tất nhiên, đây là điều không khả thi và chắc chắn VFF sẽ làm việc cùng VPF để điều chỉnh.

img

Việc phải quán xuyến công việc ở cả ĐTQG và U23 Việt Nam đang khiến thầy Park khá đau đầu.

Trong chia sẻ mới đây, đại diện VFF cho biết các đợt tập trung trong tháng 9 và 10 sẽ kéo dài 7-10 ngày. Sang tháng 11, quỹ thời gian sẽ nâng lên trên dưới 3 tuần. Dù vậy, khối lượng công việc lại nặng hơn khi các HLV phải tính toán chia quân cho vòng loại World Cup và SEA Games.

Trao đổi với Zing, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh tiết lộ một số thông tin về các đợt tập trung tháng 9-10:

“Danh sách tuyển Việt Nam tập trung cho vòng loại World Cup sẽ không quá nhiều. Ban huấn luyện chỉ gọi dư vài người so với con số 23 vì trong quá trình tập trung có thể phát sinh sai số. Tuy nhiên, quan điểm chung là không gọi nhiều vì thời gian quá ngắn”.

“Sang tháng 10, khi đội tuyển chơi 2 trận liền gặp Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam sẽ triệu tập nhiều cầu thủ hơn. HLV Park đang tính toán số lượng cần thiết cho mỗi đợt tập trung, VFF sẽ tôn trọng quyết định của ông”.

Vòng loại World Cup 2022 được xem là mục tiêu chính của HLV Park Hang-seo. Do vậy, các công việc ở U22 Việt Nam tạm thời sẽ do trợ lý Kim Han-yoon nắm giữ. Sau khi các trận vòng loại kết thúc vào ngày 19/11, ông Park sẽ chính thức trở lại để cùng đội hướng đến SEA Games 30.

Về phần mình, trong nỗ lực chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, U22 Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu quan trọng với U22 Trung Quốc vào ngày 8/9 trên đất bạn.

Do thời gian cập rập, rất nhiều khả năng thầy Park và cộng sự Lee Young-jin sẽ bay sang Trung Quốc sau toàn đội. Hai nhân vật này dự kiến chỉ dự khán trận đấu thay vì tham gia chỉ đạo trong cabin huấn luyện.

GV (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem