ĐT Việt Nam trẻ nhất Asian Cup 2019, vậy đội nào già nhất?

Thứ sáu, ngày 28/12/2018 19:10 PM (GMT+7)
Đội tuyển Việt Nam có tuổi trung bình trẻ nhất trong số 24 đôi tuyển tham dự vòng chung kết AsianN Cup 2019, theo thống kê của AFC.
Bình luận 0

Theo thống kê của LĐBĐ Châu Á (AFC), dựa vào bản danh sách từ các đội tuyển gửi lên, Việt Nam sở hữu đội hình có tuổi đời trẻ nhất tham dự VCK Asian Cup 2019 và Trung Quốc là đội già nhất.

img

Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ đa phần đều mới 22, 23 tuổi.

Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Việt Nam tham dự giải đấu này là 23. Nếu không có gì thay đổi, Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ ba ở giải đấu. Hai tài năng của tuyển Iraq và Yemen xếp trên Văn Hậu là Mohanad Ali và Mohammed Al-Huthaifi.

Đội tuyển có độ tuyển trung bình trẻ thứ 2 chính là Iraq, đội bóng nằm cùng bảng D với đoàn quân của ông Park Hang-seo.

Cầu thủ lớn tuổi nhất ở ĐT Việt Nam hiện tại là hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (29 tuổi), thứ hai là thủ môn Tuấn Mạnh (28 tuổi), tiếp đó là các cầu thủ Ngân Văn Đại và Nguyễn Huy Hùng (26 tuổi). Trong khi đó Trung Quốc là đội bóng già nhất tại giải đấu. Lão tướng Zheng Zhi của Trung Quốc là cầu thủ nhiều tuổi nhất - 38 tuổi.

Toàn bộ 23 tuyển thủ Trung Quốc lên đường sang UAE đều chơi bóng ở giải China Super League. Ngoại trừ các tài năng trẻ Wei Shihao (23 tuổi), Gou Quanbo (21 tuổi), Liu Yang (23 tuổi) và Liu Yiming (23 tuổi), những gương mặt còn lại của Trung Quốc đều là những cầu thủ đã khoác áo ĐTQG từ nhiều năm.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có mặt ở Qatar để tập huấn và sẽ đá giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 31.12. Tiếp đó, thầy trò HLV Park Hang Seo có trận mở màn Asian Cup 2019 vào ngày 8.1 gặp ĐT Iraq.

Sơn Trần (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem