“Dự bị ở Yokohama, Tuấn Anh cảm thấy hợp lý”

Nhật Trường Thứ hai, ngày 14/03/2016 19:00 PM (GMT+7)
Đó là chia sẻ của Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh về việc Tuấn Anh không được thi đấu cho Yokohama liên tiếp 3 trận vừa qua. Theo ông Tấn Anh thì Yokohama đang tính toán thời điểm thích hợp để sử dụng Tuấn Anh.
Bình luận 0

Tuấn Anh và Xuân Trường đang tập luyện và thi đấu ở nước ngoài thì được triệu tập lên tuyển Việt Nam, việc xin CLB chủ quản cho về làm nghĩa vụ quốc gia có khó khăn gì không thưa ông?

Nói chung họ rất tạo điều kiện. Theo kế hoạch, chúng tôi đặt vé máy bay cho cầu thủ về Việt Nam là ngày 14.3. Dự kiến chiều tối nay, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ về đến Hà Nội và hội quân cùng ĐT Việt Nam.

img

Tuấn Anh chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình ở Yokohama FC.

Ba trận vừa qua Tuấn Anh không được thi đấu và cũng không được đăng ký có khiến HAGL lo lắng?

Giải ở Nhật và Hàn Quốc có một điều đặc biệt. Đó là những cầu thủ đá chính thức thì hôm sau sẽ được thả lỏng, còn tất cả cầu thủ dự bị sẽ thi đấu với đội dự bị của đội bạn hoặc một đội bóng khác. Trận đấu này không nằm trong hệ thống tính điểm nhưng để đảm bảo các cầu thủ dự bị cũng được thi đấu. Thành ra những trận vừa rồi, Tuấn Anh không thi đấu trong đội hình chính thức nhưng vẫn thi đấu chung với đội dự bị vào ngày hôm sau nên tôi nghĩ phong độ của Tuấn Anh không có vấn đề gì đáng ngại.

Tuấn Anh vừa rồi cũng có một chuyện không được may mắn là giai đoạn sau khi thi đấu cùng U23 Việt Nam ở Qatar về thời điểm giáp Tết nên xin visa không kịp. Vì thế mà Tuấn Anh phải ở lại Việt Nam đến 15 ngày không thể hội quân và tập luyện cùng Yokohama. Đối với họ thì việc chăm chỉ tập luyện thường xuyên là điều kiện cơ bản có thể giúp cho cầu thủ hòa nhập và ra sân.

Sau 3 trận thua liên tiếp đã có những thông tin cho rằng Yokohama sắp thay HLV và cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam là ông Miura cũng là một trong những ứng viên. HAGL có lo ngại khả năng đó khi HLV Miura có triết lý không hợp với Tuấn Anh?

Tôi cũng chưa biết thông tin đó chính xác thế nào. Nhưng nếu có thì vẫn tin rằng Tuấn Anh sẽ hòa nhập được với đội. Vấn đề là thời gian thôi. Yokohama cũng thận trọng trong việc đưa Tuấn Anh vào sân. Vì họ có nói rằng khi đưa cầu thủ mình vào thì họ tin chắc cầu thủ mình sẽ thành công. Việc một cầu thủ trẻ chưa đủ tự tin hoặc chưa có hòa nhập hoàn toàn khiến họ lo ngại thi đấu không tốt và có thể làm cầu thủ mất tự tin, thậm chí thui chột khả năng của cầu thủ. Thế nên Yokohama đang lựa chọn thời điểm thích hợp để sử dụng Tuấn Anh. Tôi nghĩ rằng việc họ thận trọng như thế cũng giúp cho cầu thủ của mình có sự kiên nhẫn và sự chú tâm hơn trong nghề nghiệp.

Nhưng để cầu thủ trong trạng thái phải dự bị như thế cũng ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ?

Tôi cũng thường xuyên trao đổi với Tuấn Anh là trong thời gian vừa qua, không được thi đấu như thế thì tâm lý làm sao? Tuấn Anh trả lời rất thật lòng rằng cháu cảm nhận mình vẫn còn thua sút so với những anh em đồng đội bên đó. Tại vì qua quá trình tập luyện thì Tuấn Anh nhận thấy điều đó và cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng cao về thể lực, chuyên môn và tính chuyên nghiệp nữa. Thành ra việc phải ngồi dự bị tự bản thân Tuấn Anh cũng cảm thấy hoàn toàn hợp lý.

Như ông chia sẻ thì Tuấn Anh hội quân cùng Yokohama trễ nên vẫn chưa thể hòa nhập được với đội, giờ lại trở về Việt Nam tập trung ĐT Việt Nam gần 1 tháng với 2 trận đấu không còn nhiều ý nghĩa, có khiến Tuấn Anh càng mất thêm nhiều thời gian để hòa nhập với với Yokohama không?

Chủ tịch CLB Yokohama có trao đổi với anh Đức (Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức), để có thể phát triển một cầu thủ cần có sự kiên nhẫn. Yokohama cam kết làm sao đó ngày một nâng cao, chắc chắn thời gian tới chúng ta sẽ chứng kiến Tuấn Anh trong màu áo đội tuyển và sẽ thấy thôi. Vấn đề là họ cam kết, với điều kiện là HAGL cũng phải hợp tác với họ. Đặc biệt là phải có đủ độ kiên nhẫn, nghĩa là đủ thời gian để họ có thể đào tạo một cầu thủ từ bóng đá Việt Nam mà thích ứng với bóng đá Nhật Bản và phát huy hết khả năng của cầu thủ. Nhưng mà làm gì thì làm cũng phải có thời gian. Người Nhật bản tính người ra rất kỹ lưỡng và với trường hợp của Tuấn Anh họ cũng tính toán kỹ lưỡng. Tôi nghĩ là giai đoạn đầu thì Tuấn Anh sẽ xuất hiện ít hơn nhưng dần dần sẽ hòa nhập và thường xuyên ra sân trong màu áo Yokohama.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem