Dùng siêu tiền đạo trao đổi, Bayern sắp có David Luiz

Thứ sáu, ngày 16/05/2014 08:40 AM (GMT+7)
Với việc quyết định dùng tiền đạo Mario Mandzukic để trao đổi, Bayern Munich đang tiến rất gần tới chữ ký của trung vệ David Luiz bên phía Chelsea.
Bình luận 0

Do không ưa lối chơi của David Luiz nên Jose Mourinho đã quyết định “tống cổ” trung vệ người Brazil trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhằm cắt giảm ngân sách tiền lương cũng như có thêm kinh phí để tái thiết đội hình Chelsea.

img
Bayern đang tiến rất gần chữ ký của David Luiz...

Thời gian gần đây, Luiz đang được 3 “ông lớn” của bóng đá châu Âu gồm Bayern, Barcelona và Paris Saint-Germain săn đón. Được biết, gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền lên tới 32 triệu bảng để đưa ngôi sao 27 tuổi về sân Nou Camp để thay thế thủ quân Carles Puyol.

Mặc dù nhảy vào cuộc sau nhưng với sách lược khôn ngoan của mình, Bayern đang có cơ hội qua mặt Barca cũng như PSG để sở hữu David Luiz.

Cụ thể, theo tiết lộ của tờ Bild (Đức), HLV Pep Guardiola đã quyết định đẩy tiền đạo Mario Mandzukic tới sân Stamford Bridge nhằm thuyết phục Chelsea để Luiz ra đi theo chiều ngược lại.

img
... sau khi quyết định dùng Mandzukic làm "vật tế thần".

Mùa giải vừa qua, bộ ba tiền đạo Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba đã thi đấu rất mờ nhạt và thường tỏ ra vô duyên trước cầu môn đối phương. Đó chính là nguyên nhân khiến The Blues phải trải qua một mùa giải trắng tay.

Vì vậy, Mourinho đang muốn “làm mới” hàng công để giúp Chelsea trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới. Mặc dù đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Diego Costa từ Atletico Madrid, song Người đặc biệt vẫn muốn tậu thêm một “sát thủ vòng cấm” nhằm có thêm sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích của mình.

Trong bối cảnh đó, Mourinho khó có thể khước từ lời đề nghị mà Bayern vừa đưa ra. Nên nhớ, ở mùa giải vừa qua, Mandzukic đã có tới 18 pha làm bàn sau 30 lần ra sân ở Bundesliga và góp công lớn giúp Hùm xám bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem