Đừng vì một sai lầm, mà bỏ rơi Phí Minh Long

Hoàng Nhật Thứ hai, ngày 28/08/2017 17:00 PM (GMT+7)
“Thủ môn Phí Minh Long là một cầu thủ trẻ và tài năng. Trong những trận đấu vừa qua, cháu đã mắc sai lầm nhưng theo tôi nên thông cảm, bỏ qua cho cháu” – HLV Mai Đức Chung nói.
Bình luận 0

img

HLV Mai Đức Chung cho rằng nên tạo thêm điều kiện cho Phí Minh Long được hoàn thiện bản thân.

Một điều bất ngờ trong danh sách triệu tập cầu thủ tham dự trận đấu thứ 3 tại vòng loại Asian Cup 2019 sắp tới gặp Campuchia chính là sự xuất hiện của hai cầu thủ Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân.  

Theo báo chí và giới chuyên gia, cầu thủ Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh thường xuyên chỉ ngồi dự bị khi chơi ở cấp CLB. Thậm chí còn bị nghi ngờ về vấn đề thể lực và phong độ.

Trong khi đó, thủ môn Phí Minh Long chỉ là là thủ môn dự bị của CLB Hà Nội ở V.League, phong độ của Minh Long ở SEA Games 29 cũng bị đánh giá không tốt nhưng vẫn có mặt trong trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, 2 cầu thủ nói trên vẫn được triệu tập vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia vào ngày 5.9 tới.

Theo quyền HLV trưởng Mai Đức Chung lí giải: “Cả ngày hôm qua, tôi đã nghiên cứu kỹ danh sách đăng ký chính thức trước khi lựa chọn ra 23 cầu thủ. Danh sách của chúng tôi đưa lên, đã nhận được ý kiến đồng tình của một số HLV.

Thủ môn Phí Minh Long là một cầu thủ trẻ. Trong những trận đấu vừa qua, cháu đã mắc sai lầm nhưng theo tôi nên thông cảm, bỏ qua cho cháu. Hiện tại, chúng ta đang cần những cầu thủ trẻ tài năng. Nếu chỉ vì một sai lầm mà bỏ qua cháu sẽ là không công bằng với cháu và thiệt thòi cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Trong danh sách này cũng có nhiều cầu thủ ở đội tuyển U20 Việt Nam.

Về cầu thủ Mạc Hồng Quân, vừa qua tôi đã nói chuyện với HLV Phan Thanh Hùng. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Mạc Hồng Quân thi đấu rất tiến bộ, phong độ đã cải thiện trong thời gian qua. Trong những trận giao hữu vừa qua đã thể hiện sự tiến bộ, hoàn toàn có thể yên tâm”.

Ông Chung chia sẻ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đội tuyển nữ xong, ông cảm thấy rất mệt mỏi, nhưng vì nhiệm vụ chung, ông vẫn tiếp tục nhận nhiệm vụ ở đội tuyển nam.

“Tôi xin hứa với mọi người, đội tuyển sẽ thi đấu tích cực, quyết tâm cao, đoàn kết, chặt chẽ để lấy lại hình ảnh ĐT Việt Nam” – ông Chung nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem