Được Sir Alex “chống lưng”, Van Gaal vẫn bị M.U sa thải

Minh Chí (Theo Mirror) Thứ bảy, ngày 16/04/2016 06:00 AM (GMT+7)
Tờ Mirror (Anh) đưa tin, ngay cả khi giúp M.U vô địch FA Cup mùa này, HLV Louis van Gaal vẫn bị gia đình Glazer sa thải trong mùa hè tới.
Bình luận 0

Kể từ khi đến với sân Old Trafford hồi mùa hè năm 2014, Van Gaal đã tiêu tốn của nhà Glazer số tiền hơn 250 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa thể giúp M.U giành được bất cứ danh hiệu nào.

Thậm chí, M.U đang đứng trước nguy cơ phải làm “khán giả” tại Champions League 2016-2017. Hiện nay, họ đang xếp thứ 5 tại Premier League khi chỉ có được 53 điểm sau 32 trận, kém đội đứng trên là Man City 4 điểm.

img

Mourinho (phải) sắp thay Van Gaal dẫn dắt M.U?

Không chỉ yếu kém về thành tích thi đấu, M.U còn thường xuyên bị chỉ trích vì phong độ thất thường cùng lối chơi thiếu sức sống. Điều đó khiến Ban lãnh đạo CLB đi đến quyết định sẽ sa thải Van Gaal vào cuối mùa giải ngay cả khi đội bóng đăng quang ở FA Cup.

Sau khi “trảm” nhà cầm quân 64 tuổi, giới chủ M.U sẽ bổ nhiệm Jose Mourinho vào “ghế nóng” tại sân Old Trafford. Kể từ khi bị Chelsea “tống cổ” hồi tháng 12 năm ngoái, Mourinho vẫn đang thất nghiệp.

Động thái này của các quan chức M.U không khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi trong gần 2 năm qua, dấu ấn duy nhất mà Van Gaal để lại tại “Nhà hát của những giấc mơ” là giúp các tài năng trẻ như Marcus Rashford, Jesse Lingard, Timothy Fosu-Mensah hay Guillermo Varela thi đấu thăng hoa.

Mặc dù vậy, quyết định này của gia đình Glazer hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton. Được biết, cả hai huyền thoại này đều ủng hộ Van Gaal tiếp tục tại vị ít nhất đến khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào mùa hè năm 2017. Ngoài ra, Ferguson và Charlton cũng phản đối kế hoạch bổ nhiệm Mourinho.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem