Dứt điểm kém, Arsenal bị Sunderland cầm hòa 0-0

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 23:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, song do các chân sút quá phung phí cơ hội nên Arsenal đã bị Sunderland cầm chân với tỷ số 0-0 ngay tại sân Emirates.
Bình luận 0

 

Đội hình xuất phát:

 

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Abou Diaby, Santi Cazorla; Theo Walcott, Lukas Podolski, Gervinho.

Sunderland: Simon Mignolet; Craig Gardner, John O’Shea, Carlos Cuellar, Kieran Richardson; Jack Colback, Lee Cattermole, James McLean, Stephan Sessegnon, Sebastian Larsson; Fraizer Campbell.

Với ưu thế sân nhà cộng với đội hình được đánh giá cao hơn, Arsenal đã chủ động nhập cuộc khá tự tin và chơi ép sân đối thủ. Phút thứ 5, Richardson chọc khe cho McLean tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Szczesny phải trổ tài cản phá. Ngay sau đó, Arsenal cũng đáp trả bằng pha đột phá trung lộ và tung ra cú dứt điểm từ xa của Santi Cazorla nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Simon Mignolet.

img
 

Cầm bóng và tấn công nhiều hơn, song Arsenal đã gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt của Sunderland. Phút 11, Sessegnon đi bóng bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Colback băng vào tung ra cú sút trúng vị trí của Wojciech Szczesny. Ít phút sau, Gervinho đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang cho Cazorla tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc.

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, The Gunners đã chủ động tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 21, Jenkinson căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải cho Podolski băng vào dứt điểm kỹ thuật khiến Simon Mignolet phải rất vất vả mới có thể cản phá. Không lâu sau, Diaby đột phá trung lộ rồi sút xa buộc Mignolet phải bay người hết cỡ để cứu thua.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Sunderland đã chủ động chơi bắt người từ xa nhằm hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ Arsenal. Phút 41, Colback xâm nhập vòng cầm rồi tung ra cú dứt điểm chân phải ở góc hẹp đưa bóng đi vào hông lưới. Ngay sau đó, Walcott bật tường ăn ý với Cazorla rồi căng ngang vào trong cho Podolski dứt điểm chạm chân một hậu vệ Sunderland đi hết đường biên ngang.

img
 

Sang hiệp hai, Arsenal không ngừng gia tăng sức ép buộc Sunderland phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 60, Gervinho đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút chạm chân một hậu vệ The Black Cats bật ra và Cazorla đã băng lên sút bóng đi chệch cột dọc.

Do tấn công bế tắc nên HLV Arsene Wenger đã quyết định tung cả Olivier Giroud và Aaron Ramsey vào sân thay Podolski, Diaby. Mặc dù vậy, những sự điều chỉnh này cũng không thể giúp cho lối chơi của đội chủ sân Emirates trở nên sáng sủa hơn. Phút 82, Cazorla chọc khe thông minh cho Giroud xâm nhập vòng cấm. Tiếc là tiền đạo người Pháp lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế khá trống trải.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song Arsenal vẫn không thể một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Simon Mignolet và đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0.

Kết quả một số trận đấu sớm vòng 1 Premier League 20012-2013:

Fulham 5-0 Norwich

QPR 0-5 Swansea

Reading 1-1 Stoke

West Brom 3-0 Liverpool

West Ham 1-0 Aston Villa

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem