Enrique không gia hạn, rời Barcelona vào hè 2017

Tùng Lâm (theo Marca) Thứ năm, ngày 26/01/2017 12:30 PM (GMT+7)
Thông tin trên tờ Marca cho hay, HLV Luis Enrique sẽ không gia hạn hợp đồng với Barcelona, đồng nghĩa với việc ông sẽ rời đội chủ sân Camp Nou vào cuối mùa giải này, bất chấp thành tích có như thế nào đi chăng nữa.
Bình luận 0

Phong độ của Barcelona ở mùa giải năm nay là không mấy ổn định. Trên BXH La Liga lúc này, họ xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm, nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Chính điều đó khiến lãnh đạo CLB không hài lòng và xem xét tới khả năng tìm kiếm một nhà cầm quân mới. Còn nhớ cách đây hơn 1 tháng, đích thân chủ tịch Josep Bartomeu đã lên tiếng thừa nhận sẽ không có cuộc đàm phán nào cho đến cuối mùa giải năm nay. 

img

HLV Luis Enrique.

"Tham vọng của chúng tôi là tiếp tục gắn bó với Luis Enrique, nhưng chúng tôi đã đồng ý sẽ không bàn gì về mùa giải sau cho đến tháng 4. Kể cả khi Barcelona không giành danh hiệu nào mùa này, ông ấy vẫn là người chúng tôi muốn giữ lại. Còn nhiều thời gian để bàn", Bartomeu chia sẻ trên tờ Sport.

Bản thân Enrique có vẻ cũng không quan tâm nhiều tới chuyện lãnh đạo Barcelona có gia hạn với mình hay không. Chia sẻ trước chuyến làm khách tới Eibar cuối tuần qua, nhà cầm quân 44 tuổi này nhấn mạnh, điều ông nhắm tới lúc này là giúp Barcelona thi đấu tốt nhất có thể, đồng thời có tái lặp “cú ăn ba” như ở mùa giải 2014/15 – mùa đầu tiên mà Enrique tới Nou Camp làm việc.

Trong khi đó, tờ Marca thì hé lộ, Barcelona đã và đang chuẩn bị cho cuộc sống "hậu Enrique". Theo đó ba ứng cử viên hàng đầu ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Camp Nou sẽ là HLV phó Juan Carlos Unzue, HLV hiện tại của Everton là Ronaldo Koeman và Sampaoli – người hiện rất thành công cùng Sevilla. Được biết, Luis Enrique ký hợp đồng với Barcelona vào giữa năm 2014 và đã cùng đội bóng này giành 2 chức vô địch quốc gia, 2 cúp quốc gia và 1 chức vô địch Champions League. Hợp đồng của ông sẽ đáo hạn vào mùa hè 2017.

Một thông tin khác liên quan đến Barcelona. Ở chiến thắng 4-0 trước Eibar, đội bóng này đã nhận tin “sét đánh” khi Sergio Busquets dính chấn thương nghiêm trọng. Theo nguồn tin từ ESPN, chấn thương của ngôi sao người Tây Ban Nha được xác định là chấn thương mắt cá chân và anh có thể phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tuần. Trước đó, Barcelona đã mất Andres Iniesta vì lý do tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem