Europa League: Quà chia tay của Benitez

Thứ bảy, ngày 27/04/2013 13:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi mùa giải này kết thúc, có đến 99% Benitez sẽ phải chia tay Chelsea. Nhưng trước khi ra đi, ông vẫn muốn hoàn thành sứ mệnh ngắn ngủi của mình với một danh hiệu.
Bình luận 0

Bấy lâu nay, Benitez nổi tiếng là “Vua đấu cúp”. Ở mùa này, khi Chelsea tuột dốc không phanh trong quá trình chuyển giao thế hệ, họ đã bị loại khỏi Cúp liên đoàn và Cúp FA, không giành được ngôi quán quân giải vô địch thế giới các câu lạc bộ và chật vật tại Giải Ngoại hạng Anh. Duy chỉ có Europa League là đấu trường Chelsea chơi tốt, sau khi bị lọt xuống đây do bị loại sớm ở Champions League.

 img
 

Trong trận lượt đi vòng bán kết Europa League rạng sáng 26.4, dù phải làm khách trước thách thức mang tên Basel, HLV Benitez vẫn giúp Chelsea giành được chiến thắng 2-1 với các bàn thắng của Moses và Luiz.

Thắng lợi này gần như là sự bảo đảm cho chiến thắng chung cuộc của Chelsea khi ở trận lượt về, họ vừa có lợi thế sân nhà, vừa có sự vượt trội về tỉ số cũng như lực lượng, đẳng cấp. Đưa Chelsea vào chung kết rồi đoạt lấy chiếc Cúp Europa League, đó có lẽ là món quà ý nghĩa nhất có thể của Benitez với The Blues trước khi chia tay.

Trong trận bán kết còn lại, Fenerbahce đánh bại Benfica 1-0 trên sân nhà bằng bàn thắng duy nhất của Korrkmaz.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem