FA cấm cầu thủ dùng mạng xã hội trước trận đấu

Thứ năm, ngày 18/10/2012 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa ban bố một bộ quy tắc ứng xử dành cho các tuyển thủ Anh. Trong đó có quy định, các tuyển thủ sẽ không được phép dùng các phương tiện truyền thông xã hội trong vòng 24 giờ trước mỗi trận đấu.
Bình luận 0

Quy định trên của FA nhằm mục đích ngăn chặn những hành động tương tự như vụ hậu vệ Ashley Cole buông những lời lẽ thô tục trên mạng xã hội Twitter để phản ứng vụ FA xử John Terry phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand. Hay việc hậu vệ trẻ Ryan Bertrand phản ứng thái quá trên Twitter sau khi hay tin mình bị HLV Roy Hodgson loại khỏi danh sách thi đấu trong trận với San Marino tại Vòng loại World Cup 2014.

img
Các cầu thủ ĐT Anh sẽ không được phép tiếp cận các mạng xã hội trước mỗi trận đấu

“Các cầu thủ sẽ không được phép dùng Twitter hay Facebook trong vòng một ngày trước mỗi trận đấu và ngày diễn ra trận đấu, trừ khi được ủy quyền…

Việc không tuân thủ các quy tắc, đặc biệt việc tiếp xúc với các phương tiện truyền thông xã hội, phản ứng huấn luyện viên, phản đối hoặc nêu ý kiến cá nhân, có thể dẫn đến việc bị kỷ luật” - trích một đoạn trong Bộ quy tắc ứng xử của các tuyển thủ Anh.

Cũng trong Bộ quy tắc trên, FA đã đưa ra một số quy định về trách nhiệm của người mang băng thủ quân ĐT Anh. Theo đó, FA nhấn mạnh vai trò quan trọng của người đội trưởng, đồng thời quy định các cầu thủ sở hữu chiếc băng phải là hình mẫu cho các đồng đội và người hâm mộ.

“Vị trí của đội trưởng tuyển Anh là một vị trí đặc biệt. Mang theo nó là rất nhiều kỳ vọng và trách nhiệm (cả trong và ngoài sân cỏ)…

Đội trưởng có thể bị tước băng bởi Hội đồng huấn luyện viên Anh trong trường hợp không đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết cho vị trí của mình”.

Với quy định trên, những người đứng đầu FA hy vọng, sẽ tránh được hành động làm mất hình ảnh của Tam Sư như việc cựu thủ quân ĐT Anh, John Terry dính scandal tình ái với vợ Wayne Bridge hồi năm 2010 và phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand mới đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem