Ferguson nhận giải HLV xuất sắc nhất Premier League

Thứ tư, ngày 16/05/2012 06:24 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với những đóng góp to lớn giúp M.U gặt hái vô số danh hiệu trong vòng hơn hai thập kỷ qua, Sir Alex Ferguson đã được ban tổ chức Premier League bầu chọn là HLV xuất sắc nhất lịch sử 20 năm tồn tại của giải đấu.
Bình luận 0

 Sir Alex chính thức dẫn dắt M.U hồi tháng 11.1986. Trong lịch sử 20 năm tồn tại của Premier League, ông đã giúp “Quỷ đỏ” 12 lần bước lên ngôi vô địch. Trong đó có chức vô địch đầu tiên kể từ khi giải hạng nhất Anh được đổi tên thành Premier League ở mùa giải 1992-1993.

img
 

Với thành tích kể trên, thật dễ hiểu khi “Máy sấy tóc” vượt mặt các ứng cử viên khác như Arsene Wenger, Jose Mourinho, Harry Redknapp và David Moyes để đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất Premier League.

Một trong những bí quyết giúp chiến lược gia người Scotland thành công trong vòng hơn 1/4 thế kỷ dẫn dắt M.U đó là sự táo bạo và sẵn sàng đổi mới về tư duy chiến thuật. Bên cạnh đó, ông cũng luôn duy trì tính kỷ luật hà khắc đối với các học trò trong tập luyện cũng như thi đấu.

Không chỉ chiêu mộ những bản hợp đồng “bom tấn” như Rio Ferdinand, Juan Sebastien Veron, Wayne Rooney hay Dimitar Berbatov, Fergie còn cho thấy khả năng nhìn người khi đưa về Old Trafford những bản hợp đồng rẻ mà chất lượng như Peter Schmeichel, Erric Cantona, Roy Keane, Edwin van der Sar…

Kể từ khi lên dẫn dắt M.U, nhà cầm quân 70 tuổi đã có công giúp những cầu thủ như Bryan Robson, Eric Cantona, Roy Keane, David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, Ruud van Nistelrooy, Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo trở thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Nói về tài cầm quân của Ferguson, cựu danh thủ Alan Shearer nhận xét: “Những gì mà Sir Alex đã làm được tại M.U trong vòng 20 năm quá thật đáng kinh ngạc. Với những chiến tích đó, Ferguson xứng đáng được mọi người kính trọng và chúc mừng”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem