Forlan tỏa sáng, Uruguay thắng đậm chủ nhà

Thứ năm, ngày 17/06/2010 04:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiền đạo của Atletico Madrid đã tỏa sáng với hai bàn thắng giúp đội bóng Nam Mỹ có chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Nam Phi, mở toang cánh cửa vào vòng tiếp theo.
Bình luận 0

Vẫn là một thế trận ru ngủ giống như các trận đấu khác kể từ đầu giải. Tính chất quan trọng của trận đấu khiến cả hai đội chơi thận trọng quá mức và vì thế, số cơ hội mà họ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

img
Diego Forlan ghi bàn thắng từ cú sút xa hiểm hóc

Trong thế trận “ru ngủ” đó, sự xuất sắc của Diego Forlan chính là điểm nhấn quan trọng của trận đấu.

Phút 24, có bóng từ khoảng cách chừng 25 mét, cựu tiền đạo MU tung cút dứt điểm căng như kẻ chỉ. Bóng khẽ sạt qua người Mokoena bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Khune.

Bàn thắng dẫn trước giúp Uruguay chơi tự tin và nhuần nhuyễn. Thế trận chắc chắn được các học trò HLV Tabarez tạo ra và trong một ngày thi đấu dưới sức, cả Mphela, Pienaar và Tshabalala đã không tạo được một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Musrela.

Sự chủ động trong những phút đầu hiệp hai vẫn thuộc về Uruguay và ngoài Forlan, cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của đội bóng Nam Mỹ là Suarez. Các pha đi bóng của cầu thủ nhỏ con này khiến hàng phòng ngự Nam Phi nhiều phen khốn đốn.

Càng về cuối trận, Nam Phi càng tấn công trong bế tắc. Trái lại Uruguay tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công và khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút, Suarez phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Khune.

img
Thất bại này khiến Nam Phi rất có thể là đội chủ nhà đầu tiên của một VCK World Cup bị loại.

Thủ thành Nam Phi không còn cách nào khác là phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Khune.Trên chấm 11m, Forlan không mấy khó khăn nâng tỉ số lên 2-0 cho Uruquay .

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng, Pereirra ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Uruguay bằng pha đánh đầu cận thành chính xác.

Với chiến thắng này, Uruguay rộng cửa vào vòng sau khi chỉ cần cầm hòa Mexico ở trận đấu cuối. Trái lại Nam Phi rất có thể là đội chủ nhà đầu tiên của một VCK World Cup không vượt qua được vòng bảng.

Đội hình ra sân: 

Nam Phi: Khune, Gaxa, Mokoena, Khumalo, Masilela, Tshabalala, Dikgacoi, Letsholonyane, Modise, Pienaar, Mphela. 

Uruguay: Muslera, Maxi Pereira, Lugano, Godin, Fucile, Arevalo Rios, Perez, Pereira, Suarez, Forlan, Cavani.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem