"Gà nòi" HAGL ngỡ ngàng với quyết định của HLV Park Hang-seo

Nguyên Minh Thứ bảy, ngày 22/12/2018 17:36 PM (GMT+7)
Trước buổi tập chiều nay, tiền vệ Trần Minh Vương đã bày tỏ sự bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2019.
Bình luận 0

Buổi tập chiều nay của đội tuyển bóng đá Việt Nam dự kiến diễn ra lúc 16 giờ 30. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã quyết định đẩy lịch tập sớm lên khoảng 20 phút khiến một số phóng viên bị việt vị khi tới sân.

img

Tiền vệ Minh Vương bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2019. Ảnh: Zing

Trao đổi với báo chí trước buổi tập, tiền vệ đang khoác áo HAGL Trần Minh Vương nói: "Tôi cảm thấy rất bất ngờ khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở lần tập trung này".

Thực tế, Minh Vương chính là một trong những phát hiện của HLV người Hàn Quốc khi mới tới làm việc tại Việt Nam thời điểm tháng 10 năm ngoái.

Trên hành trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á đầu năm nay, tiền vệ quê Thái Bình cũng được HLV Park Hang-seo đặt rất nhiều niềm tin nhưng anh lại dính chấn thương vào giờ chót và không thể sát cánh cùng các đồng đội lập nên kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc).

Đến quá trình chuẩn bị cho ASIAD hồi tháng 8 năm nay, Minh Vương cũng được HLV Park Hang-seo gọi tập trung nhưng anh đã bị loại khi gút danh sách lần 1.

Sau đó, trước giờ G, Vương đã được gọi trở lại cùng Olympic Việt Nam sang Indoneisa thế chỗ Thành Chung (Hà Nội FC) gặp chấn thương.

img

Minh Vương từng ghi dấu ấn với siêu phẩm đá phạt tung lưới Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết ASIAD 2018. Ảnh: I.T

Tại ASIAD 2018, Minh Vương không có nhiều cơ hội ra sân nhưng đã ghi dấu ấn tuyệt vời với cú đá phạt đẳng cấp vào lưới Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết (trận này Olympic Việt Nam chấp nhận thua 1-3 do đội bóng của ngôi sao Son Heung-min quá mạnh).

Trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Minh Vương tiếp tục được gọi nhưng không thể trụ lại danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng trên hành trình chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

Nói thế để cảm nhận thấy cái tên lạ mà quen này có cớ để "giật mình" khi tiếp tục được ông thầy người Hàn Quốc gọi tên để chuẩn bị cho vòng chung kết ASIAN Cup 2019:

"Tôi biết ở trên đội tuyển lúc này gồm rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Nhưng bóng đá là thế, luôn cần sự cạnh tranh để phát triển và HLV sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất.

Điều quan trọng là bầu không khí ở đội tuyển lúc này rất thân thiện, đoàn kết. Những anh cũ, đồng đội cũ luôn cố gắng giúp đỡ những cầu thủ mới hòa nhập cả trên sân tập và trong cuộc sống", Minh Vương chia sẻ.

Theo Minh Vương, thời gian qua khi đội tuyển thi đấu AFF Cup, anh vẫn tập luyện đều đặn cùng các đồng đội ở HAGL:

"Tôi luôn sẵn sàng chờ đợi cơ hội của mình. Thời gian tới, tôi sẽ phải hoàn thiện thêm nhiều về khả năng phòng ngự và nâng cao nền tảng thể lực của mình hơn nữa", Minh Vương chốt lại và bày tỏ niềm tin sẽ có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự vòng chung kết ASIAN Cup 2019.

Trở lại với buổi tập chiều nay của đội tuyển Việt Nam, trợ lý thể lực mới người Brazil Willander Fonseca đã ra mắt các học trò và làm việc vô cùng tích cực.

Trợ lý Willander Fonseca từng có kinh nghiệm làm việc ở các đội bóng Brazil trước khi đến với bóng đá Đông Nam Á, sát cánh cùng CLB Burriam United (Thái Lan) năm 2015, tiếp theo tới CLB Laos United ở giải VĐQG Lào rồi tới đội tuyển Campuchia... 

Nhiệt huyết, sự máu lửa, giàu năng lượng đậm chất latin là điều có thể thấy từ trợ lý thể lực mới của ĐT Việt Nam. Ông liên tục di chuyển khắp sân, thị phạm, yêu cầu các cầu thủ cố gắng quan sát, chuyền đơn giản nhất cho đồng đội.

Cầu thủ nhận bóng được yêu cầu phải di chuyển nhanh, chiếm giữ vị trí tốt nhất để nhận bóng (chứ không chờ bóng) và thực hiện đường chuyền tiếp theo cho đồng đội kế tiếp...

Phía trước, nhiều người đang hy vọng vào sự kết hợp hoàn hảo giữa trợ lý thể lực người Brazil và HLV Park Hang-seo, đưa đội tuyển Việt Nam lên một trình độ mới trong lối chơi đã được định hình!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem