“Gà son” Torres giúp Atletico Madrid kiếm cả đống tiền

Tùng Lâm (theo El Mundo) Thứ tư, ngày 18/03/2015 19:15 PM (GMT+7)
Mang Fernando Torres trở lại Vicente Calderon theo dạng cho mượn, tưởng như đó chỉ là động thái cưu mang mà HLV Diego Simeone dành cho người động đội cũ. Nhưng không, Atletico Madrid đang hưởng lợi từ “El Nino”.
Bình luận 0

Tháng 1 vừa qua, Atletico Madrid quyết định mượn Fernando Torres từ AC Milan sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha này hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng có giá 2,5 triệu euro từ Chelsea. Trong quá khứ, chân sút 30 tuổi này từng có hơn 7 năm chơi bóng tại Vicente Calderon, ghi 91 bàn thắng và nhận được rất nhiều sự yêu quý của các CĐV. Thậm chí người hâm mộ áo xanh-đỏ còn đặt cho anh cái biệt danh “El Nino” (Tên một cơn bão).

Tuy nhiên, không nhiều người tin rằng Torres có thể tỏa sáng tại Atletico Madrid như trước đây. Họ tin rằng, việc mang anh trở lại Vicente Calderon chỉ là động thái cưu mang mà HLV Diego Simeone dành cho người động đội cũ, đồng thời cũng là một phần trong kế hoạch tăng thêm quân số cho hàng công, qua đó có thêm những lựa chọn khi Mario Mandzukic, Raul Jimenez hay Antoine Griezmann chấn thương.

img

Torres “chắp cánh” Atletico Madrid vào tứ kết Champions League.

 

Quả vậy, xét về mặt hiệu quả, Torres còn kém Mandzukic hay Griezmann rất xa, thế nhưng ở một khía cạnh nào đó, anh là mang tới vận đỏ cho Atletico Madrid. Hãy xem, trận đầu tiên cựu ngôi sao Liverpool tái hợp động bóng cũ, Atletico Madrid lập tức có chiến thắng 2-0 trước đại kình địch Atletico Madrid ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Ít ngày sau, hai đội tái đấu, anh lập một cú đúp giúp đội nhà ra về với kết quả 2-2, đồng thời chính thức giành vé bán kết.

Trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và Barcelona, Torres mở tỷ số ngay phút đầu tiên. Rất tiếc trận này đội chủ sân Vicente Calderon thua chung cuộc 2-3 và bị loại. Đúng 1 tuần sau, anh lại có đường kiến tạo giúp Atletico Madrid đánh bại Real Madrid 4-0 trong trận derby Madrid ở mặt trận La Liga. Rạng sáng nay, cái tên Torres thêm một lần nữa trở thành câu cửa miệng của nửa đỏ thành Madrid.

Tiếp Bayer Levekusen ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Torres chỉ vào sân ở phút 82, không để lại nhiều ấn tượng về mặt chuyên môn, song anh lại chính là người thực hiện cú luân lưu quyết định, mang lại chiến thắng 3-2 cho Atletico Madrid ở chấm 11m. Một bàn thắng mà theo El Mundo, nó có thể giúp thầy trò Simeone cứu cả một mùa giải. “Cú 11 mét thành bàn của Torres đã mang về 3,9 triệu euro tiền mặt cho Atletico Madrid”, tờ El Mundo cho biết.

Tại Cúp Nhà Vua, Atletico Madrid đã bị loại. Ở La Liga, khoảng cách lần lượt là 7 và 8 điểm với bộ đôi Real Madrid – Barcelona là quá khó để san lấp. Thầy trò Simeone chỉ còn Champions League, nơi mà càng tiến sâu, tiền thu về sẽ càng nhiều, để mà hy vọng.

Theo như quy định từ UEFA, với mỗi trận thắng ở vòng bảng, CLB sẽ nhận được 1 triệu euro, 500.000 euro là số tiền dành cho mỗi trận hòa. Nếu lọt vào vòng 16 đội, họ sẽ nhận thêm 3,5 triệu euro, còn đi tới tứ kết, mức thưởng sẽ tăng lên thành 3,9 triệu euro.

Vòng bảng, Atletico Madrid thắng 4 và hòa 1, tức là tính cho tới lúc này, nhà á quân Champions League đã chắc chắn bỏ túi 12,6 triệu euro. Đấy là còn chưa tính khoản ăn chia từ bản quyền truyền mà càng vào sâu sẽ càng tăng cao.

Ở Tây Ban Nha, Atletico Madrid là một trong những đội bóng nợ nhiều nhất. Nếu như không tham dự Champions League và không tiến sâu, họ sẽ bị thâm hụt rất lớn về mặt tài chính. Có lẽ giờ này, bộ ba Enrique Cerezo - Miguel Angel Gil Marin - Wang Jianlin đang thầm cảm ơn “Gà son” Torres, còn HLV Simeone thì tin rằng mình đã có một quyết định đúng đắn.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem