Gãy đốt xương sống, Neymar nghỉ hết World Cup

Hữu Tuấn Thứ bảy, ngày 05/07/2014 07:43 AM (GMT+7)
Niềm vui chiến thắng của ĐT Brazil trước Colombia tại vòng tứ kết World Cup 2014 hồi rạng sáng nay đã không được trọn vẹn khi tiền đạo Neymar sớm phải nói lời chia tay World Cup 2014 vì bị rạn xương cột sống.
Bình luận 0

Cụ thể, sau một pha va chạm từ phía sau của Juan Zuniga (18-Colombia) ở phút 87, tiền đạo trẻ Neymar đã ngã vật xuống sân với vẻ mặt rất đau đớn. Sau đó, chân sút 22 tuổi lập tức phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Henrique.

Ngay khi vừa rời sân, Neymar đã lập tức được đưa tới bệnh viện để kiểm tra mức độ chấn thương. Rodrigo Lasmar - bác sĩ của ĐT Brazil cho hay, chân sút thuộc biên chế của CLB Barcelona đã bị gãy một đốt xương sống.

img Pha va chạm dẫn tới chấn thương của Neymar.

Mặc dù không cần phải trải qua ca phẫu thuật, song World Cup 2014 coi như đã chính thức khép lại với Neymar, bởi tiền đạo sinh năm 1992 sẽ mất khoảng 4 tuần để hồi phục hoàn toàn. Trong khi đó, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ hạ màn.

Chắc chắn, sự vắng mặt của Neymar sẽ là tổn thất không nhỏ đối với ĐT Brazil, bởi tại World Cup 2014, cựu cầu thủ Santos chính là niềm kỳ vọng số một của Ban huấn luyện và các CĐV Selecao. Sau 5 trận đã qua tại giải đấu lần này, anh đã đóng góp 4 pha làm bàn cho đội quân áo vàng xanh. 

Với việc Neymar không thể góp mặt ở trận bán kết sắp tới với ĐT Đức, HLV Luiz Felipe Scolari sẽ phải đau đầu trong việc tìm phương án để thay thế. Nhiều khả năng, Willian hoặc Bernard sẽ được lựa chọn.

Về phần mình, chấn thương này cũng khiến Neymar không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2014. Hiện anh đang có 4 bàn giống như Lionel Messi (Argentina) và Thomas Muller (Đức), kém người dẫn đầu là James Rodriguez (Colombia) 2 bàn.

Ngoài trường hợp của Neymar, Brazil sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Thiago Silva trong trận “sinh tử chiến” với ĐT Đức ở vòng bán kết. Nguyên nhân do ngôi sao 29 tuổi đã phải nhận đủ 2 thẻ vàng kể từ đầu giải.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem