GĐKT Gede: "Việt Nam có một lò đào tạo hoàn hảo"

Chủ nhật, ngày 03/12/2017 17:05 PM (GMT+7)
GĐKT của LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Jurgen Gede ấn tượng với những đội bóng trẻ của bóng đá Việt Nam tại VCK U21 Quốc gia.
Bình luận 0

Sau khi HLV Park Hang Seo trở lại Hà Nội chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 và giải giao hữu M-150 Cup thì GĐKT Jurgen Gede đã được ông Park ‘nhờ’ theo dõi giải U21 Quốc gia đang diễn ra tại Bình Dương. Ở giải lần này, các đội mạnh đều tham dự và ông Park đã có những nhận xét của mình.

Theo ông, cả Bình Dương, HAGL, Viettel đều là những ứng viên vô địch của giải vì họ có dàn cầu thủ đồng đều và kỹ thuật tốt. Ông cũng rất bất ngờ với Sông Lam Nghệ An và cho rằng đây là đội bóng có thể tạo những ‘biến’ lớn tại giải lần này. Đồng thời, vị chiến lược gia người Đức cũng bày tỏ sự tiếc nuối với đội U21 PVF.

img

Ông Jurgen Gede đánh giá rất cao lò đào tạo PVF.

“Các cầu thủ PVF có 3 tháng làm việc với các HLV mới và có lẽ họ cần thêm thời gian. PVF là một trung tâm đào tạo hoàn hảo. Đến từ Đức, nhưng khi tham quan PVF tôi vẫn nổi hết da gà vì tuyệt vời quá. Nhưng có thể họ vừa mới thay HLV và phương pháp tập luyện khác nên thành tích không được tốt” – GĐKT Gede trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên.

Nói về điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam, vị chiến lược gia người Đức nhấn mạnh, cầu thủ U21 còn quá yếu về thể lực: “Chỉ mới đến trận thứ 2 mà nhiều cầu thủ đã xuống sức trầm trọng, và chạy không nổi trong hiệp 2. Bóng đá trước hết là môn thể thao và nếu không có thể lực các bạn sẽ không thể làm được gì cả.”

VCK U21 Quốc gia Báo Thanh Niên chuẩn bị kết thúc vòng bảng. Trận bán kết và chung kết của giải sẽ diễn ra trong tuần sau, trước khi giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên được tổ chức nối tiếp.

Hữu Doãn (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem