GĐKT Mai Đức Chung: Thanh Hào đáng phải nhận 2 thẻ đỏ

Nhật Trường Chủ nhật, ngày 27/09/2015 13:30 PM (GMT+7)
GĐKT Mai Đức Chung khẳng định trung vệ Dương Thanh Hào đáng phải nhận 2 thẻ đỏ. Trong khi HLV Thanh Hùng cho rằng trọng tài đã nhận định sai về pha bóng của Thanh Hào.
Bình luận 0

B.Bình Dương vượt qua Hà Nội.T&T với tỷ số 4-2 để giành Cúp Quốc gia 2015 nhưng GĐKT Mai Đức Chung vẫn tỏ ra bức xúc với cách thi đấu của Hà Nội.T&T. Đặc biệt, vị Giám đốc Kỹ thuật này cho rằng, chính việc trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ không cương quyết khiến cầu thủ Hà Nội.T&T chơi bạo lực dẫn đến tình huống chấn thương nặng của Abass.

img

Abass chấn thượng nặng sau pha vào bóng của Thanh Hào. Ảnh: TT&VH.

Ông Chung cho biết: “Hà Nội.T&T đá quá quyệt liệt dẫn đến phạm lỗi nhiều. Nhưng trọng tài lại không xử lý cương quyết. Giá như trọng tài cương quyết và dứt khoát hơn ngay từ đầu thì cầu thủ Hà Nội.T&T đâu có dám mè nheo, đá xấu rồi dẫn đến tình huống chấn thương đáng tiếc của Abass. Tình huống Abass bị Thanh Hào phạm lỗi, nếu tôi là trọng tài thì tôi sẽ phạt trung vệ Hà Nội.T&T 2 lần thẻ đỏ vì pha bóng này. Abass đang dẫn bóng với tốc độ nhanh mà lại đạp từ phía sau bằng cả 2 chân.

Hay như tình huống khác khi Văn Quyết thò chân đạp bóng, thế mà trọng tài cũng không thổi gì cả. Tôi hiểu các cầu thủ của họ chơi quá máu lửa và quyết liệt thôi, nhưng trọng tài phải phân biệt được những pha bóng nguy hiểm như thế. Bóng đá bạo lực đã bị dư luận lên án mạnh mẽ trong thời gian qua, vậy mà trận này vẫn tái diễn. Tôi sẽ góp ý với ban tổ chức giải trong lễ tổng kết sắp tới”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng thừa nhận Thanh Hào có lỗi khi vào bóng từ phía sau, nhưng đó là tình huống không cố ý và không đáng phải bị đuổi khỏi sân. “Tình huống đó, Thanh Hào muốn băng cắt cản phá pha bóng của Abass. Đó cũng là pha bóng sở trường của Hào và cậu ấy không có ý chơi xấu gì hết. Nhưng pha xoạc bóng ở phía bên hông đã khiến cho Abass mất trụ và vấp té rồi bị chấn thương đáng tiếc. Khó hiểu là trọng tài chính theo sát tình huống đó lại xử lý không đúng”, HLV trưởng CLB Hà Nội.T&T cho biết.

Nhân vật chính trong pha vào bóng là trung vệ Thanh Hào khẳng định mình không cố tình đá xấu nhưng cũng cảm thấy hối lỗi khi gây ra chấn thương nặng cho Abass. Hào đã lên bệnh viện Pháp-Việt (TP.HCM) thăm hỏi và gửi lời xin lỗi đến Abass. Tiền đạo của B.Bình Dương cũng tha thứ cho Hào và thừa nhận rằng: “Đây chỉ là tai nạn khi tôi và bạn đều quá ham bóng và đây cũng là một phần của bóng đá”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem