Giải mã U23 Qatar: Đội bóng Tây Á mang sắc màu... Barcelona?

Thế Sơn (theo Seatimes) Thứ ba, ngày 23/01/2018 13:35 PM (GMT+7)
Đối thủ U23 Qatar rất mạnh thế nhưng không phải không có điểm yếu để chúng ta có thể khai thác.
Bình luận 0

Đến từ Tây Á, một khu vực vốn nổi tiếng với lối chơi thiên về sức mạnh, thế nhưng U23 Qatar ở giải năm nay lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Ở vòng bảng, đội bóng này "mở hàng" với chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Uzbekistan và cũng tiễn luôn đội chủ nhà U23 Trung Quốc ở lượt đấu cuối với 9 điểm tuyệt đối cùng vị trí đầu bảng.

img

U23 Qatar (đỏ) mang sắc màu Barcelona.

Đây là điều không quá bất ngờ bởi HLV Felix Sanchez mang đến Trung Quốc 10/23 cầu thủ là những nhà vô địch VCK U19 châu Á cách đây 4 năm tại Myanmar. Một lứa cầu thủ rất tài năng được quốc gia này "ươm mầm" cho World Cup 2022 - giải đấu sẽ được tổ chức tại Qatar.

Trong thành phần U23 Qatar thời điểm hiện tại có một số cầu thủ đang chơi tại giải hạng 3 và hạng 2 Tây Ban Nha đó là Talek Samann, Khalid Muneer, Ahmed Moein. Đáng chú ý, tiền đạo Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách dội bom ở giải năm nay với 5 bàn thắng.

Nhưng điều làm nên đặc trưng của U23 Qatar chính là việc họ được dẫn dắt bởi HLV Felix Sanchez - một người Tây Ban Nha. Trước khi đến Qatar làm việc, ông đã có quãng thời gian rất dài làm việc tại La Masia - lò đào tạo trẻ trứ danh của Barcelona. Đích thân chiến lược gia này từng làm việc với hàng loạt ngôi sao như Messi, Iniesta, Bojan Krkic hay Xavi. Còn nhớ quãng thời gian trước đây, Xavi cũng đã có thời gian làm trợ lý cho HLV Sanchez ở các cấp độ đội tuyển Qatar.

Với nền tảng như vậy, không quá bất ngờ khi U23 Qatar trình diễn một lối chơi tương đối uyển chuyển và đẹp mắt, bất chấp việc có những cầu thủ với thể hình rất to cao. Tuy vậy, những sơ hở cũng đã bộc lộ khi họ dễ dàng để U23 Palestine có được 2 bàn thắng ở vòng tứ kết bất chấp việc đã dẫn trước đến 2-0 trong hiệp 1.

Những thống kê trong quá khứ không tệ cho U23 Việt Nam, nhưng nên nhớ đây là một U23 Qatar rất khác với những đội bóng Tây Á khác như U23 Iraq hay U23 Syria. Trong hoàn cảnh U23 Việt Nam đã bị bào mòn thể lực rất nhiều, HLV Park Hang-seo cần có những tính toán cực kì hợp lý để tránh cho các học trò rơi vào cuộc chạy đua thể lực với đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem