Giải U.19 quốc tế: Thay cả quần áo để... phe vé

Thứ năm, ngày 02/01/2014 23:16 PM (GMT+7)
Trong đợt này, BTC ưu tiên bán vé cho sinh viên, học sinh, cán bộ công nhân viên chức. Tuy nhiên lực lượng đông đảo phe vé vẫn ngang nhiên chen lấn, gây nên tình trạng hỗn loạn.
Bình luận 0
Trong ngày 31.12, Ban tổ chức (BTC) sân vận động Thống Nhất tiếp tục bán vé xem lượt trận thứ 2 và thứ 3 Giải U.19 quốc tế Nutifood 2014 vào các ngày 8.1 và 10.1. Mặc dù đã rút kinh nghiệm và có nhiều cách để hạn chế sự đầu cơ, tuy nhiên dân phe vé có đủ mọi chiêu trò để gom vé.

Luồn lách đủ kiểu

Trong đợt này, BTC ưu tiên bán vé cho sinh viên, học sinh, cán bộ công nhân viên chức. Tuy nhiên lực lượng đông đảo phe vé vẫn ngang nhiên chen lấn, gây nên tình trạng hỗn loạn. Trước tình hình đó, BTC quyết định mở thêm một cổng phụ và yêu cầu chỉ những ai có thẻ sinh viên, học sinh, nhân viên mới được vào. Mỗi lượt 10 người vào dưới sự giám sát nghiêm của lực lượng công an và bảo vệ.

 Lực lượng công an, bảo vệ vất vả làm nhiệm vụ
Lực lượng công an, bảo vệ vất vả làm nhiệm vụ

Thực tế nhiều phe vé vẫn cố tình lẩn vào xếp hàng. Khi bị lực lượng công an đuổi ra thì họ to tiếng chửi bới. Một số khác thì trèo qua hàng rào để vào bằng được. Nhiều phe vé dù đứng ở ngoài nhưng vẫn thu gom được lượng lớn vé thông qua con cái, anh em trong gia đình hoặc những sinh viên, học sinh, người bán vé số dạo đã được họ thuê trước đó. Nhiều người vào mua nhiều lần khác nhau, để qua mặt bảo vệ. Số khác dùng chiêu cải trang, liên tục thay đổi quần áo, trang điểm...

Bạn Nguyễn Hoàng Linh, sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật bức xúc: “Mặc dù biết nhiều người không phải là học sinh, sinh viên gì nhưng họ vẫn xông vào, chen lấn’’.

Phía cổng chính kéo dài tình trạng chen lấn, lực lượng cảnh sát 113 đã được điều động đến để giữ trật tự.

Thổi giá lên cao ngất ngưởng

Sau khi mua được vé ra ngoài, những cuộc thương lượng trao đổi giá giữa phe vé và lực lượng được thuê vào mua diễn ra sôi nổi ngay trước cổng sân vận động. Theo đó giá vé ở khán đài C, D được những người vào mua giá 50.000 đồng, bán lại cho phe vé giá 70.000 – 80.000 đồng, vé A4, và A5 có giá 100.000 đồng bán lại 150.000 – 17.000 đồng. Khi vào tay của phe vé, giá những tấm vé này lại tiếp tục được đội lên cao hơn.

Phe vé liên tục hoạt động trước cổng sân Thống Nhất.
Phe vé liên tục hoạt động trước cổng sân Thống Nhất.

Lấy lý do không có thời gian xếp hàng cần mua gấp vé chúng tôi được một phe vé mời chào: “Mua nhanh đi anh ơi bây giờ chờ thì còn lâu lắm, mà chắc gì đã có vé. Anh mua C, D thì giá 120.000 đồng, còn A4, A5 thì 220.000 đồng”. Thấy chúng tôi chê mắc, người phụ nữ gắt gỏng: “Giá đó là mềm nhất rồi, giá ngoài này ai mà chả thế”.

Tiếp cận với một phe vé khác chúng tôi được người này khoe “Anh mua đi, số lượng bao nhiêu em cũng có, giá C, D 110.000, A4, A5 thì 200.000 đồng anh không mua hôm nay thì ngày mai không có đâu, mà có thì giá cũng cao gấp nhiều lần”.

Anh Hưng, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh vừa mua 2 vé chợ đen ở khán đài A4 với giá 380.000 đồng. Anh cho biết: “Vì mình tranh thủ về làm việc nên không thể đứng chờ, đành phải mua vé ngoài này thôi. Mặc dù biết là nó đắt hơn nhưng đành chịu’’.

Ngày 1.1, BTC cho biết đã bán được tổng cộng 6.500 vé của hai lượt trận ngày 8 và 10.1.2014.
Trần Phong (Trần Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem