Giành 4 HCV, phá 5 kỷ lục, Ánh Viên sắp có gần nửa tỷ đồng

Tùng Lâm Thứ hai, ngày 08/06/2015 11:27 AM (GMT+7)
Với việc giành 4 HCV, phá 5 kỷ lục SEA Games, Nguyễn Thị Ánh Viên đã nhận thưởng tới tấp từ các nhà tài trợ. Theo tính toán thì tới thời điểm này, kình ngư 19 tuổi đã bỏ túi không dưới nửa tỷ đồng.
Bình luận 0

SEA Games 28 là kỳ Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á mà đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ các “Mạnh thường quân”.

Theo ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, nếu tính cả hiện vật thì quỹ thưởng đã lên tới 10 tỷ đồng. Quỹ thưởng lớn nên chế độ thưởng cũng rất hậu hĩnh. Theo đó, mỗi HCV cá nhân, các VĐV sẽ được thưởng 45 triệu đồng, 25 triệu đồng cho HCB và 20 triệu đồng cho HCĐ. Ngoài ra, mỗi một kỷ lục bị phá các VĐV cũng sẽ nhận 15 triệu đồng.

img

 Mưa tiền thưởng chờ Ánh Viên. 

Chưa hết, một tập đoàn đã đưa ra lời hứa, mỗi HCV sẽ nhận ngay 1 chiếc xe Honda trị giá 20 triệu đồng. Trong khi đó, một hãng hàng không cam kết mỗi VĐV đoạt HCV sẽ được thưởng một vé khứ hồi của hãng, còn nhãn hàng của một siêu thị lớn cam kết thưởng 1 tivi 40inch màn hình LED cho mỗi VĐV đoạt HCV. Đó là chưa kể sẽ có những phần thưởng là smartphone cho các VĐV xuất sắc… Ngay như mức thưởng nóng cho mỗi HCV cũng vào khoảng 5 triệu đồng/chiếc.

Tính cho tới thời điểm này, VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành 4 HCV cá nhân và phá 5 kỷ lục SEA Games. Như vậy theo tính toán, nguyên tiền thưởng nóng của cô gái mang quân hàm đại uý lúc này đã vào khoảng 20 triệu đồng. Thưởng chế độ là 180 triệu đồng, cộng với 75 triệu đồng từ việc phá 5 kỷ lục SEA Games. Ngoài ra, cô cũng nhận hiện vật gồm 4 chiếc xe Honda, 4 chiếc tivi 40inch màn hình LED, vé khứ hồi... Tính tổng cộng vào thì cũng trên dưới nửa tỷ đồng.

Tại SEA Games 27 trên đất Myanmar, Ánh Viên đã lập kỳ tích là đoạt 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và 2 kỷ lục bộ môn bơi lội. Đây chính là VĐV xuất sắc nhất SEA Games và với những thành tích này, Ánh Viên cũng đã nhận được khoản tiền thưởng xứng đáng. Tổng cộng vào khoảng 250 triệu đồng. Đấy là còn chưa kể những khoản thưởng từ đơn vị chủ quản là Quân khu 9.

Phía trước, Ánh Viên sẽ còn tham dự ít nhất 6 nội dung nữa và với phong độ cùng đẳng cấp hiện tại, việc kình ngư 19 tuổi này có thêm những HCV nữa là điều không có gì bất ngờ. Và mỗi HCV nó sẽ lại mang tới cho cô những khoản tiền thưởng rất lớn. Năm nay sẽ lại là một năm mưa tiền thưởng nữa với cô gái giỏi bơi lội người Cần Thơ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem